x close

ความลับของ “คอปเตอร์ไม้ไผ่ของโดราเอมอน”

                                    ความลับของ “คอปเตอร์ไม้ไผ่ของโดราเอมอน”

 

หากจะกล่าวถึงการ์ตูนที่อยู่ในดวงใจผู้คนตลอดกาล เห็นจะหนีไม่พ้น “โดราเอมอน” เจ้าแมวแห่งโลกอนาคต ที่ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลก เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2512  หรือเมื่อวันที่หนังสือการ์ตูนเรื่อง "โดราเอมอน (Doraemon)เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

 

            วันนี้ โดราเอมอน เพิ่มฉลองครบ 45 ปีไปหมาด ๆ  แต่ความนิยมกลับไม่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ด้วยเหตุผลต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การ์ตูนที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย จินตนาการที่เติมเต็มความฝันของเด็กๆ ตัวการ์ตูนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีของวิเศษนับพันชนิดที่หยิบออกจากกระเป๋าทีไรก็โดนใจทุกที

 

หนึ่งในเอกลักษณ์ของโดราเอมอนที่เป็นที่จดจำและชี่นชอบของทุกคนคือ  “คอปเตอร์ไม้ไผ่”  ซึ่งเป็นเครื่องมือที่โดราเอมอน และโนบิตะ ใช้เกือบทุกตอน  มีลักษณะเป็นใบพัด2 แฉก วิธีใช้คือนำไปติดไว้บนศีรษะ และจากนั้นคอปเตอร์ไม้ไผ่จะทำให้ผู้ใช้ลอยขึ้นไปในอากาศ ในลักษณะเดียวกับเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้มาก คอปเตอร์ไม้ไผ่ใช้พลังงานเป็นแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนาน8 ชั่วโมง หากหมดก็จะตกจากบนท้องฟ้าทันที เหมาะสำหรับการเดินทางที่ระยะทางไม่เกิน 600 กิโลเมตร

 

หลายคนคงจำได้ถึงภาพโดราเอมอนกำลังบินไปที่ไหนสักแห่งด้วยคอปเตอร์ไม้ไผ่ เพื่อคอยสอดส่องช่วยเหลือเจ้าเด็กขี้แยอย่างโนบิตะ  และในหลายๆครั้งเจ้าคอปเตอร์ไม่ไผ่ก็พาจน ด้วยการหยุดหมุนและพาโนบิตะตกลงไปในที่ที่ไม่ควรไปเล้ย

 

“คอปเตอร์ไม้ไผ่” เป็นของวิเศษของโดราเอมอนที่ใครๆก็อยากได้ แต่หาซื้อไม่ได้ง่ายนัก วันนี้ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส  จึงได้จัดแก้วคอปเตอร์ไม้ไผ่ ที่เป็นแก้วน้ำลายโดราเอมอนลิมิเตด เอดิชั่น มาถึง4 แบบ โดยแก้วทุกใบมี “คอปเตอร์ไม้ไผ่”มาใช้เป็นฝาปิดด้านบน ซึ่งฝานี้เมื่อเปิดออกแล้ว สามารถแกะคอปเตอร์ไม่ไผ่ออกและใช้เป็นจานรองแก้วได้ด้วย เรียกว่ากระชากใจบรรดาสาวกเจ้าแมวสีฟ้าแบบสุดๆ

 

แก้วน้ำลวดลายโดราเอมอนพร้อมใบพัดไม่ไผ่จิ๋วนี้ มีให้สะสมแล้ว พร้อมด้วย สินค้าลิมิเตด เอดิชั่น ที่เป็นเป้าหมายในการสะสมแสตมป์ ทั้ง ร่มเปลี่ยนอารมณ์, กระติกหรรษา และกระเป๋าลากสามมิติ  ดีไซน์สุดติ่งกระดิ่งแมว ให้พวกเราเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ เพียงซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรสครบ 50 บาท ก็จะได้แสตมป์ 1 ดวง (หรือซื้อสินค้าที่ร่วมรายการรับแสตมป์เพิ่มสูงสุดถึง 40 ดวง) สะสมครบ 60 ดวง บวกเงิน 1 บาท รับทันทีแก้วโดราเอมอน 1ใบ สามารถเลือกลายที่เป็นหน้าโดราเอมอนแสดงอารมณ์ต่างๆได้ถึง4 แบบ รับประกันว่าใครได้เป็นเจ้าของก็จะมีความสุขอย่างสุดๆ

 

แคมเปญแสตมป์ “We Love Doraemon”   เริ่มสะสมแสตมป์ได้ตั้งแต่ 5 มีนาคม ถึง 10 มิถุนายน และแลกซื้อของวิเศษจากโดราเอมอน ได้ตั้งแต่ 19 มีนาคม ถึง 17 มิถุนายนนี้  ที่เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ทุกสาขา 

 

อย่าช้า มาเป็นเจ้าของแมวสีฟ้าสุดโปรดของพวกเรากันเร็วๆนะคร้าบ



###

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับของ “คอปเตอร์ไม้ไผ่ของโดราเอมอน” โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2558 เวลา 11:12:16 7,853 อ่าน
TOP