x close

อุทาหรณ์ สาววัย 19 หัวใจวาย 3 ครั้งติด หลังซดเหล้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง


เหตุอุทาหรณ์ สาววัย 19 หัวใจวาย 3 ครั้งติด หลังซดเหล้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง

            อุทาหรณ์สำหรับนักดื่ม สาววัย 19 เปิดประสบการณ์เฉียดตาย หัวใจวาย 3 ครั้งติด หลังดื่มเยเกอร์ บอมบ์ เหล้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง

            เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานเหตุอุทาหรณ์สำหรับนักดื่มทั้งหลาย เมื่อ เจย์ดิ ดินส์เดล วัย 19 ปี จากเมืองเยโอวิล มณฑลซัมเมอร์เซต ประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอเกือบจะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว หลังประสบเหตุหัวใจวายถึง 3 ครั้ง จากการดื่ม เยเกอร์ บอมบ์ (Jagerbombs) หรือเหล้าผสมกับเครื่องดื่มชูกำลังซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในนักดื่ม

            เจย์ดิ ซึ่งในตอนนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มรณรงค์ต่อต้านเครื่องดื่มชูกำลัง เล่าว่า ในคืนหนึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา เธอได้ดื่มเยเกอร์ บอมบ์ เข้าไป 4 ชอต ก่อนที่จะกลับบ้านและเข้านอน อย่างไรก็ตามในระหว่างนั้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผสมเครื่องดื่มชูกำลังได้ทำปฏิกิริยากับร่างกายของเธอ อัตราการเต้นของหัวใจเธอพิ่มขึ้นอย่างมากจนเช้าวันรุ่งขึ้น เธอก็ล้มลงบนพื้นห้องน้ำขณะล้างหน้าและคุยกับแม่

            ทางด้านแม่ของเจย์ดิ เผยว่า ในตอนนั้นชีพจรของเจย์ดิเต้นอ่อนมาก ร่างกายของเธอเปลี่ยนเป็นสีม่วง ก่อนจะลงเอยด้วยการตกอยู่ในอาการโคม่า และยังหัวใจวายอีก 2 ครั้งหลังจากถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว เจย์ดิต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 3 สัปดาห์จึงสามารถฟื้นฟูร่างกายได้

            ขณะนี้เวลาได้ผ่านไป 1 ปีแล้วหลังเกิดเหตุดังกล่าว และเจย์ดิก็ต้องการให้มีมาตรการควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังมากขึ้น โดยเธอชี้ว่าผู้คนที่ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังมักไม่คิดว่าภายในนั้นบรรจุคาเฟอีนไว้มากขนาดไหน และเป็นอันตรายกับร่างกายมากเพียงไร เธอหวังว่าผู้คนจะคิดทวนซ้ำก่อนซื้อเครื่องดื่มดังกล่าว เพราะพวกเขาอาจตายได้

ภาพจาก itv.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ สาววัย 19 หัวใจวาย 3 ครั้งติด หลังซดเหล้าผสมเครื่องดื่มชูกำลัง อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 15:55:58 131,250 อ่าน
TOP