x close

“PTTGC” บริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก

“PTTGC” บริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก





“PTTGC” บริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก

 

ติดอันดับ The Global Compact 100 Index  ปี 2014  จาก United Nations Global Compact สะท้อนการเป็นองค์กรเพื่อความยั่งยืนอย่างแท้จริง

 

           บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  หรือ PTTGC ผู้ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น ครบวงจรรายใหญ่ของไทย ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการติดอันดับ The Global Compact 100 Index             ปี 2014 จาก United Nations Global Compact โดยเป็นบริษัทไทยเพียงรายเดียวในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก             ที่ได้รับการจัดอันดับ

 

The Global Compact 100 Index เป็นดัชนีประเมินองค์กรที่ปฏิบัติตามกฏบัตรสากลโลกแห่งสหประชาชาติมาอย่างต่อเนื่อง โดยสถาบัน Sustainalytics ได้พิจารณาคัดเลือกดัชนีหุ้นที่มีความโดดเด่นด้านความยั่งยืนจาก 700 บริษัทที่อยู่ใน United Nations Global Compact ทั่วโลก คัดให้เหลือองค์กรที่ดีที่สุดเพียง 100 อันดับแรกของโลก

 

หลักเกณฑ์สำคัญในการประเมินจะพิจารณาจากผลการดำเนินงานที่โดดด้านความยั่งยืน ดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม รับผิดชอบต่อสังคม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร และมีผลประกอบการที่ดีอย่างสม่ำเสมอ สอดคล้องกับกฎบัตรสากลโลกแห่งสหประชาชาติ 10 ประการ                             ประกอบด้วย สาระสำคัญ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม และ การต้านทุจริต เพื่อเป็นการร่วมกันสร้างเสริม และพัฒนาสังคมโลกให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ซึ่งการประเมินจะดำเนินการทุกปีและจะประกาศผลทุกเดือนกันยายน

 

PTTGC  เป็นองค์กรที่ยึดหลักการดำเนินธุรกิจที่สอดรับกับกฏบัตรสากลโลก ด้วยการเข้าร่วมเป็นภาคีในปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนขององค์การสหประชาชาติ มีนโยบายและกลยุทธ์การดำเนินงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีความรับผิดชอบด้านกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ มีการกำหนดพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ซึ่งไม่เพียงแต่อยู่ร่วมกับสังคมได้ แต่ต้องช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน นอกจากนี้ ยังกำหนดให้พนักงานทุกคนต้องผ่านการอบรมเพื่อให้เกิดความรู้และตระหนักในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและการต่อต้านการทุจริตและจัดให้เป็นหนึ่งในหัวข้อในการปฐมนิเทศพนักงานใหม่ เป็นต้น

 

               การได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำ 100 อันดับของโลกด้านความยั่งยืน และเป็นบริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียวในครั้งนี้ จึงนับเป็นความภาคภูมิใจและตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางดังกล่าว ด้วยองค์การสหประชาชาติเป็นสถาบันที่ทั่วโลกให้การยอมรับและช่วยผลักดันให้เกิดความยั่งยืนในโลก  “PTTGC” จึงเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดไป        

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
“PTTGC” บริษัทไทยเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่มบริษัทชั้นนำของโลก อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2558 เวลา 16:56:59 3,619 อ่าน
TOP