x close

เหยื่อโจรสลัดโซมาเลียกลับถึงบ้าน บอกได้กินข้าวอร่อยที่สุดในรอบ 7 ปี





          เหยื่อโจรสลัดโซมาเลียเดินทางกลับถึงบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดตราด พร้อมการต้อนรับด้วยพิธีรับขวัญจาก พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง

          วันนี้ (5 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายโกศล ดวงมาเกิด อายุ 45 ปี และนายธนากร แก้วกำกง อายุ 37 ปี เหยื่อโจรสลัดโซมาเลียได้เดินทางกลับถึงภูมิลำเนาแล้ว ด้วยความช่วยเหลือของ องค์กรสหประชาชาติและรัฐบาลไทย หลังถูกจับเป็นตัวประกันนาน 4 ปี 10 เดือน เมื่อวานนี้ (4 มีนาคม 2558) ที่อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีครอบครัวของทั้งคู่จัดพิธีรับขวัญต้อนรับ

          ทั้งนี้ นายโกศล ดวงมาเกิด บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่ได้ทานอาหารพร้อมกับพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เป็นมื้อที่อร่อยที่สุด เพราะตอนอยู่ที่โซมาเลียตนกินแต่ถั่วกับแป้งเผาประทังชีวิต ไม่มียารักษาโรค ทำให้เพื่อนในกลุ่มเสียชีวิตไปถึง 6 คน และไม่มีพิธีกรรมทางศาสนาหากใครเสียชีวิตก็โยนศพทิ้งลงทะเลอย่างเดียว



          ขณะเดียวกัน นายต้น วิยาสิงห์ อีกหนึ่งลูกเรือที่โดนโจรสลัดโซมาเลียจับไปเป็นตัวประกัน และเคยพยายามหลบหนีแต่ถูกจับได้จนโดนทำร้ายร่างกายบาดเจ็บเดินทางกลับถึงภูมิลำเนาที่จังหวัดตราด แล้วเช่นกัน โดยมี คุณแม่สมศรี เตรียมการต้อนรับกลับบ้านด้วยความยินดี

          ด้านครอบครัวของ นายต้น วิยาสิงห์ บอกว่า คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เจอหน้าลูกอีกแล้ว โดยระหว่างที่ลูกชายถูกจับตัวไปครอบครัวก็ยากลำบาก มีแต่องค์กรสหประชาชาติที่เข้ามาให้การช่วยเหลือและคอยส่งข่าวคราวของลูกเท่านั้น





ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อโจรสลัดโซมาเลียกลับถึงบ้าน บอกได้กินข้าวอร่อยที่สุดในรอบ 7 ปี อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 17:30:41 21,024 อ่าน
TOP