x close

ฮือฮา ฟ้าแบ่งสี วันมาฆบูชา เชื่อเป็นนิมิตหมายที่ดี


ภาพจาก apjnews.com

          เกิดปรากฏการณ์แปลก ฟ้าแบ่งสี วันมาฆบูชา ในพิธีแห่ผ้าขึ้นธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านเชื่อเป็นนิมิตหมายอันดี

          เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ฟ้าแบ่งสีขึ้น ในเวลาประมาณ 17.45 น. ระหว่างที่ นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เป็นประธานในเปิดพิธีแห่ผ้าพระบฏ ในงานแห่ผ้าขึ้นธาตุนานาชาติที่เมืองนคร ประจำปี 2558

          ทั้งนี้ปรากฏการณ์ฟ้าแบ่งสี ได้เกิดขึ้นทางด้านทิศตะวันออก โดยแบ่งแยกสีออกจากกันในลักษณะแนวตั้ง ซีกซ้ายเป็นสีฟ้า ส่วนซีกขวาเป็นสีชมพูหรือสีบานเย็นอ่อน แบ่งแยกออกจากกันอย่างชัดเจน สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี และได้ถ่ายรูปไว้เพื่อเก็บภาพความสวยงามของปรากฏการณ์ดังกล่าว

          ในขณะเดียวกันประชาชนที่มาร่วมงานต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปรากฏการณ์ดังกล่าว โดยถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่แสดงให้เห็นว่าจะเกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นในสังคมไทย เพราะเชื่อว่าสิ่งเลวร้ายกำลังจะผ่านพ้นไปจากสังคมไทย ตั้งแต่ช่วงวันมาฆบูชาเป็นต้นไป โดยหลายคนยังเชื่อว่าองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช จะได้รับการประกาศจากยูเนสโกเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในเร็ว ๆ นี้

          อย่างไรก็ดีประชาชนบางส่วนมองในแง่ลบว่า จะเกิดสิ่งเลวร้ายซ้ำเติมสังคมไทยมากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าฟ้าเบื้องบนได้ส่งสัญญาณในวันมาฆบูชาเตือนสังคมไทยให้รับรู้ว่า หากละเลยละเมิดต่อพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า พระศาสดาแห่งพุทธศาสนามากขึ้นเรื่อย ๆ สังคมกำลังจะเข้าสู่ความวิบัติในลักษณะต่าง ๆ รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

          อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปรากฏการณ์ฟ้าแบ่งสีดังกล่าว ว่าเป็นเรื่องดีหรือร้ายอย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ฟ้าแบ่งสี วันมาฆบูชา เชื่อเป็นนิมิตหมายที่ดี อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 16:45:23 20,327 อ่าน
TOP