x close

ประวุฒิ ยัน พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ ไม่ผิด หลัง 3 บิ๊กสีกากี จี้เอาผิดรีดส่วยคาราโอเกะ

พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ ไม่ผิด หลัง 3 บิ๊กสีกากี จี้เอาผิดรีดส่วยคาราโอเก

          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยันผลสอบ พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ ไม่พบความผิด การแต่งตั้งเป็นไปตามกระบวนการปกติ หลัง 3 อดีตบิ๊กสีกากียื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เอาผิดกรณีถูกร้องรับส่วยคาราโอเกะ

          เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่พลตำรวจเอก วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอดีตปลัดกระทรวงคมนาคม / พลตำรวจเอก สถาพร หลาวทอง อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโท สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ ได้ยื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรงและดำเนินคดีอาญากับ พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(191) รักษาราชการแทนผู้บังคับการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับพวก กรณีเมื่อครั้ง พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่ง ผกก.3 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีอำนาจหน้าที่สืบสวนสอบสวนและปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ความผิดเกี่ยวกับแรงงาน จัดระเบียบสังคม และความผิดเกี่ยวเนื่องในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 3 และ 4

          ซึ่งมีการร้องเรียนว่าพันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินส่วยจากร้านคาราโอเกะของ นายเขตสยาม เนาวรังสี และผู้ประกอบการอื่น ๆ ในภาคอีสานตอนบน ว่า จากการตรวจพบว่าพันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เคยถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยอาญาเรื่องดังกล่าวเมื่อปี 2554 ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ไม่มีความผิด และยุติลงเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยความผิดส่วนใหญ่นั้นเป็นตำรวจชั้นประทวนในการเรียกรับเงิน

          ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพบัญชีรายชื่อนายตำรวจรับส่วนน้ำมันเถื่อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ทางโซเชียลมีเดียนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบัญชีดังกล่าวว่าเป็นของจริงหรือถูกปลอมขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าอาจเป็นการกลั่นแกล้งตำรวจในระดับปฏิบัติการให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากในบัญชีดังกล่าวระบุเพียงชื่อเล่น และสังกัด ไม่ระบุถึงชื่อ นามสกุล และตำแหน่งที่ชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามบุคคลที่โพสต์ข้อความดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวุฒิ ยัน พ.ต.อ. สุรเชษฐ์ ไม่ผิด หลัง 3 บิ๊กสีกากี จี้เอาผิดรีดส่วยคาราโอเกะ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 17:27:04 4,912 อ่าน
TOP