x close

บิ๊กตู่ ส่ายหน้า ไม่เห็นด้วยตัดสิทธิ์แม่น้ำ 5 สาย 2 ปี


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
 
           บิ๊กตู่ ไม่เห็นด้วย เรื่องการตัดสิทธิ์แม่น้ำ 5 สาย ย้ำ อย่าหวาดระแวงเรื่องการสืบทอดอำนาจ พร้อมแนะสื่อให้เป็นกลาง

           วันที่ 5 มีนาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงบประมาณแห่งใหม่ พร้อมกับให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องข้อเสนอคณะหนึ่งในกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่เสนอให้ตัดสิทธิ์ทางการเมือง ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการร่างรัฐธรรมนูญ หรือแม่น้ำ 5 สาย โดยระบุว่า ในความเห็นของตนในฐานะเป็นหัวหน้า คสช. และ ครม. จะยึดตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว คนอื่นเอาอย่างไรก็ไปว่ามา เพราะตนเป็นคนผ่านรัฐธรรมนูญฉบับนี้ออกมา คนเหล่านี้มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงาน เขาไม่ได้ต้องการอะไร ถ้าให้เว้นวรรคกันหมด ก็ไม่มีใครทำงาน

           นายกฯ กล่าวต่อว่า ถ้าเกิดคำถามว่า ข้อเสนอนี้จะเป็นการกำจัดความหวาดระแวงเรื่องการสืบทอดอำนาจหรือไม่นั้น หากหวาดระแวงตน ตนก็ไม่จำเป็นต้องคืนอำนาจก็ได้

           ส่วนกรณีการขอต่ออายุของ ป.ป.ช. นั้น ก็ขอให้มีการพิจารณากันอีกทีในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่ามีความเหมาะสมอย่างไร เพราะต้องดูว่า หากสรรหาใหม่ตอนนี้จะมีปัญหาหรือไม่ หรืออาจจะต้องรอรัฐบาลใหม่หรือไม่ ก็ต้องหารือกันก่อน

           และเนื่องจากวันนี้เป็นวันนักข่าว นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวอวยพรว่า ขอให้นักข่าวเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาลในการร่วมกันเดินหน้าประเทศเพื่อสร้างการรับรู้ต่อประชาชน ทั้งแนะให้นักข่าวต้องเสนอความจริง และสนับสนุนกิจการของรัฐบาล ลดความขัดแย้งในประเทศ เพราะหากต่างฝ่ายต่างใช้สื่อนำเสนอความคิดตน บ้านเมืองก็จะไม่สงบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ส่ายหน้า ไม่เห็นด้วยตัดสิทธิ์แม่น้ำ 5 สาย 2 ปี อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 18:59:33 13,813 อ่าน
TOP