x close

บุกจับพระชวนกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงเสพกัญชา-เล่นพนัน คากุฏิ


บุกจับพระชวนกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงเสพกัญชา-เล่นพนัน คากุฏิ
 
           ชาวบ้านใน อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ทนไม่ไหวเห็นพระชวนกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงเสพกัญชา-เล่นพนัน แจ้งทหารเข้าตรวจค้น พบกำลังรวมตัวกันมั่วสุมเสพกัญชาอยู่ในกุฏิ

           วันที่ 5 มีนาคม 2558 ร.ต. รังสรรค์ บุญสุภากุล หัวหน้าหมวดทหารม้าที่ 31 กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้นำกำลังทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบกุฏิของ พระพรพจน์ กิตติธโร อายุ 27 ปี ที่มาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พระพรพจน์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เนื่องจากพบว่า พระพรพจน์ ได้ชักชวนกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเล่นการพนันและเสพยาเสพติดกันในกุฏิ

           จากการตรวจสอบกุฏิของพระพรพจน์ พบว่า พระพรพจน์และกลุ่มวัยรุ่นกำลังรวมตัวกันมั่วสุมเสพกัญชาอยู่ภายในที่กุฏิ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ควบคุมตัวพระพรพจน์ ไปให้ทางเจ้าอาวาสวัดบ้านศรีดงเย็นทำการสึก ก่อนนำตัวไปสอบสวน

           เบื้องต้น พระพรพจน์ หรือ นายพรพจน์ พิทยโสตภิพงศ์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ เนื่องจากทำให้อารมณ์ดี ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมเสพกัญชาด้วยนั้น ตนไม่ได้ชักชวนให้ลองแต่อย่างใด เพียงแค่ชวนให้กลุ่มวัยรุ่นมาเล่นด้วยกันที่กุฏิเท่านั้น สำหรับเรื่องที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเสพกัญชาด้วยนั้น เกิดจากความอยากรู้อยากเห็นของเหล่าบรรดาวัยรุ่นเอง

           ทั้งนี้ หลังจากสอบปากคำนายพรพจน์ เสร็จสิ้น ทหารจึงนำตัวนายพรพจน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับพระชวนกลุ่มวัยรุ่นตั้งวงเสพกัญชา-เล่นพนัน คากุฏิ อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2558 เวลา 21:55:21 5,239 อ่าน
TOP