x close

อุดมเดช ยืนยัน แม่น้ำ 5 สาย ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

 อุดมเดช ยืนยัน แม่น้ำ 5 สาย ไม่คิดสืบทอดอำนาจ

                 ผู้บัญชาการกองทัพบก ยืนยันไม่คิดที่จะหวังสืบทอดอำนาจ และไม่มีความเห็นต่อการตัดสิทธิ์การเมืองแม่น้ำ 5 สาย เพราะเป็นเพียงการเสนอที่ยังไม่มีข้อยุติ

             วันนี้ (6 มีนาคม 2558) พลเอก อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการกองทัพบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คสช. ยืนยันว่า แม่น้ำทั้ง 5 สาย ไม่คิดที่จะสืบทอดอำนาจอย่างแน่นอน พร้อมทั้งไม่แสดงความคิดเห็นในเรื่องข้อเสนอตัดสิทธิ์ทางการเมืองแม่น้ำ 5 สาย เป็นเวลาถึง 2 ปี

             ทั้งนี้ ผบ.ทบ. บอกว่า เรื่องนี้ยังเร็วเกินไปที่จะแสดงความคิดเห็น เพราะยังไม่ได้ข้อยุติอะไร เป็นเพียงการเสนอแนวคิดเท่านั้น ที่สำคัญนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้ว ขณะการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว เราเพียงติดตามการเสนอข้อคิดเห็นต่าง ๆ ต่อไป

             ส่วนกรณีที่กลุ่มลูกศิษย์วัดธรรมกาย ที่เตรียมนำมวลชนเคลื่อนไหว หาก สนช. ไม่ยกเลิกการปฏิรูปศาสนาภายใน 7 วัน ผบ.ทบ. กล่าวว่า เรื่องการปฏิรูปศาสนาจะต้องพิจารณาก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่มองว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งทาง ผบ.ทบ. ขอให้ผู้มีหน้าที่ไปดำเนินก่อน โดยเชื่อว่าจะมีการรับฟังความคิดเห็นทุกด้าน เพราะขณะนี้มีความเห็นต่างกัน จึงต้องเอาความเห็นต่างมาพิจารณาเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต 


อ่ายรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุดมเดช ยืนยัน แม่น้ำ 5 สาย ไม่คิดสืบทอดอำนาจ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 15:56:38 4,374 อ่าน
TOP