x close

ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม

ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม

ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม


              ช็อก ISIS ติดกล้องความละเอียดสูงที่กระบอกปืน ขณะจ่อยิงนักโทษ บันทึกภาพในลักษณะเหมือนเกมคอมพิวเตอร์ หวังดึงดูดใจคนหนุ่ม-สาว ให้มาเข้าร่วมกับกลุ่ม

              เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า กองกำลังรัฐอิสลาม (ISIS) ได้แพร่ภาพความรุนแรงที่ชวนช็อกล่าสุด ของกลุ่มนักรบจีฮัดที่ติดกล้องความละเอียดสูงไว้ที่กระบอกปืน เพื่อบันทึกภาพการยิงเป้านักโทษที่แสนโหดเหี้ยมในมุมมองที่เหมือนกับเกมคอมพิวเตอร์ หวังดึงดูดวัยรุ่นหนุ่ม-สาว ในโลกตะวันตกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิก

              โดยภาพจากคลิปที่ได้รับการบันทึกและเผยแพร่โดยกลุ่ม River Tibris ในเครือข่ายของ ISIS ที่อิรัก เผยให้เห็นกลุ่มนักรบจีฮัดที่ลากนักโทษซึ่งแต่งกายตามแบบตะวันตก ให้มานั่งคุกเข่าอยู่เบื้องหน้าของพวกเขา นักโทษทุกคนถูกมัดมือไพล่หลังและปิดตา โดยมีนักรบแต่ละคนจ่อปืนไปที่ศีรษะ ขณะที่ผู้คนจำนวนมากได้เข้ามามุงดูการสังหารโหดดังกล่าวพร้อมทั้งหยิบโทรศัพท์มาอัดคลิปเก็บไว้

              อย่างไรก็ตามเป็นที่สังเกตได้อย่างชัดเจนว่ามีนักรบบางคนที่ติดกล้องความละเอียดสูงไว้ที่กระบอกปืน เพื่อบันทึกภาพรายละเอียดต่าง ๆ ในช่วงเวลาลูกกระสุนพุ่งออกไปเจาะกะโหลกของนักโทษแต่ละคนจนเลือดและสมองกระจาย กล้องยังจับภาพในมุมมองที่เหมือนเกมคอมพิวเตอร์ไว้อย่างต่อเนื่องแม้ตอนที่นักโทษทั้งหมดนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ตรงนั้น ขณะที่เมื่อสิ้นสุดการสังหาร ผู้คนที่มารุมดูต่างก็ร่วมกันแสดงสัญลักษณ์เพื่อสื่อถือความจงรักภักดีของพวกเขา

              ทั้งนี้เป็นที่เชื่อว่าภาพดังกล่าวเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ ISIS ที่จะวาดภาพความหวาดกลัวของชีวิตให้เป็นเหมือนวิดีโอเกม เพื่อให้การสังหารของพวกเขาเป็นที่ดึงดูดใจวัยรุ่นจากโลกตะวันตก เป็นการตีค่าของมนุษย์ให้มีราคาถูกและส่งเสริมให้มีการฆาตกรรมอย่างเลือดเย็นต่อไป


ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม

ภาพจาก en.alalam.ir




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ISIS ติดกล้องที่กระบอกปืน บันทึกภาพจ่อยิงนักโทษเป็นเหมือนเกม อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 17:47:04 32,779 อ่าน
TOP