x close

กองทัพส่งเครื่องบินโปรยน้ำวันละ 3 พันลิตร แก้หมอกควันภาคเหนือ


กองทัพส่งเครื่องบินโปรยน้ำวันละ 3 พันลิตร แก้หมอกควันภาคเหนือ
(แฟ้มภาพ)
 
            กองทัพอากาศส่งเครื่องบินโปรยน้ำ 3,000 ลิตร วันละ 4 เที่ยวบิน เพื่อแก้ปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ร้องขอ

            เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558  พล.อ.อ. ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ จัดส่งเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) จำนวน 1 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์โปรยน้ำ จากกองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก เดินทางไปยังกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ให้โปรยน้ำในอากาศ เพื่อลดปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร้องขอ

            ทั้งนี้ นักบินและเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 2 ก (BT-67) ของกองทัพอากาศ ได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายของวันที่ 5 มีนาคม 2558 และเข้าร่วมประชุมวางแผนการปฏิบัติกับทางจังหวัดเชียงใหม่ในเย็นวันเดียวกัน

            โดยจะโปรยน้ำในอากาศตั้งแต่วันที่ 6-31 มีนาคม 2558 ในพื้นที่รอบตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ บินวันละ 4 เที่ยวบิน ทั้งเช้าและบ่าย โดยแต่ละเที่ยวบินจะบรรทุกน้ำขึ้นไปเที่ยวละ 3,000  พันลิตร ซึ่งคาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในภาคเหนือที่กำลังประสบกับความทุกข์ยากจากปัญหาหมอกควันในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, brighttv.co.th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพส่งเครื่องบินโปรยน้ำวันละ 3 พันลิตร แก้หมอกควันภาคเหนือ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2558 เวลา 19:37:54 8,197 อ่าน
TOP