x close

ยุคล วิเศษสังข์ นักข่าวทีนิวส์ แจ้งความเอาผิด รพ.กรุงเทพ หลังถูกกักตัว




          นักข่าวทีนิวส์ แจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หลังถูกกักตัวในโรงพยาบาลกรุงเทพ-ข่มขู่ให้ลบเทปการสัมภาษณ์ หมอมโน เลาหวณิช ประเด็นวัดพระธรรมกาย

          วันที่ 6 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่า นายยุคล วิเศษสังข์ ผู้ดำเนินรายการเปิดประเด็นร้อน ของสำนักข่าวทีนิวส์ พร้อมทีมงานผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ได้เข้าแจ้งความที่ สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้สูญเสียอิสรภาพ หลังถูก รปภ. กักตัวไม่ยอมให้ออกจากโรงพยาบาล และยังถูกข่มขู่ให้ลบภาพจากกล้องถ่ายทำข่าว หลังนัดสัมภาษณ์ นพ.มโน เลาหวณิชย์ อดีตลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ประเด็นความไม่ชอบมาพากลและการทุจริตของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

          โดย นายยุคล กล่าวว่า ระหว่างที่ตนและทีมงานได้สัมภาษณ์ นพ.มโน ประมาณ 20 นาที ปรากฏว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล เดินเข้ามาแจ้งว่า ขอให้หยุดสัมภาษณ์และหยุดการถ่ายทำทั้งหมด เนื่องจากโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้ถ่ายทำ ซึ่งทีมงานก็ให้ความร่วมมือ และเตรียมเดินทางกลับ ระหว่างเดินมาที่รถของทีมข่าว ก็ได้เจ้าหน้าที่  รปภ. ประมาณ 10 คน เข้าล้อมรถพร้อมกับข่มขู่ให้ทีมงานลบข้อมูลไฟล์ภาพวิดีโอที่ได้สัมภาษณ์ นพ.มโน ทั้งหมดทิ้ง แต่ตนไม่ยินยอม พร้อมชี้แจงว่า ข้อมูลไฟล์ภาพวิดีโอดังกล่าวถือเป็นสิทธิและทรัพย์สินของสถานีทีนิวส์ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ทั้งยังโทรศัพท์ไปแจ้งความที่ สน.มักกะสัน ว่า ทีมข่าวทีนิวส์ งานบุกรุกสถานที่ ทำให้พวกตนถูกกักตัวนานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าได้รับการปล่อยตัว
 
          ทั้งนี้ เมื่อพวกตนสามารถเดินทางออกจากโรงพยาบาลกรุงเทพ ก็ได้รีบเดินทางมายัง สน.มักกะสัน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทีมข่าว โดยกักกั้นพื้นที่ไม่ให้ออกนอกบริเวณโรงพยาบาล

          ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ทีนิวส์ลบภาพการสัมภาษณ์ นพ.มโน ไม่ใช่แพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพ แต่กลับใช้สถานที่ห้องตรวจ และนั่งบนเก้าอี้แพทย์ของโรงพยาบาลกรุงเทพ รวมทั้งให้สัมภาษณ์พาดพิงถึงบุคคลที่สามที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับทางโรงพยาบาลด้วย จึงกังวลว่า หากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคมว่า โรงพยาบาลกรุงเทพนั้น มีส่วนสนับสนุนการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุคล วิเศษสังข์ นักข่าวทีนิวส์ แจ้งความเอาผิด รพ.กรุงเทพ หลังถูกกักตัว อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2558 เวลา 00:04:33 23,210 อ่าน
TOP