x close

รัฐบาลร่อนหนังสือแจ้งข้าราชการ งดบินดูงานต่างประเทศ

รัฐบาลร่อนหนังสือแจ้งข้าราชการ งดบินดูงานต่างประเทศ

               รัฐบาลส่งหนังสือแจ้งข้าราชการทุกภาคส่วน งดบินไปดูงานที่ต่างประเทศ พร้อมให้กระทรวงการคลังแก้ระเบียบให้บินชั้นประหยัด เพื่อลดภาระงบประมาณ

            เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2558 นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังส่วนราชการต่าง ๆ เรื่องการเดินทางไปศึกษาดูงาน ประชุม สัมมนา อบรม ที่ต่างประเทศ โดยเพื่อเป็นการลดภาระงบประมาณ ที่ประชุม ครม. เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาจึงมีมติให้ทุกส่วนราชการปฏิบัติดังนี้

            1. ให้หัวหน้าส่วนราชการ (กระทรวง/กรม) หรือเทียบเท่าผู้บริหารส่วนราชการ ทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น กรรมการและผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ นิติบุคคลที่รัฐถือหุ้น งดเว้นการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศในช่วงปีงบประมาณ 2558 ยกเว้นกรณีเข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนาตามพันธกรณี ข้อตกลงระหว่างประเทศ หรือหลักสูตรการศึกษาที่ได้กำหนดไว้แล้ว โดยหากมีความจำเป็นให้ขออนุมัติรัฐมนตรีเจ้าสังกัดเป็นรายกรณี และให้รวบรวมเสนอ ครม.ทราบเป็นรายเดือน และขอความร่วมมือหน่วยงานอิสระตามรัฐธรรมนูญ สนช. สปช. ปฏิบัติในแนวทางเดียวกันด้วย

            2. หากหน่วยงานเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องมีการศึกษาดูงาน อบรม หรือสัมมนา ให้ปรับเปลี่ยนเป็นการศึกษาดูงานภายในประเทศแทน โดยเฉพาะการศึกษาดูงานที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการตามแนวพระราชดำริต่าง ๆ หรือให้พิจารณาเชิญวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาบรรยาย ซึ่งจะประหยัดงบประมาณมากขึ้น

            3. ให้กระทรวงการคลัง ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดให้ข้าราชการเดินทางด้วยเครื่องบินในชั้นโดยสาร ดังนี้

            - ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง อธิบดีหรือเทียบเท่าผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ตรวจราชการ เอกอัครราชทูต รองปลัดกระทรวง ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ ให้เดินทางภายในประเทศในชั้นประหยัด และเดินทางต่างประเทศในชั้นธุรกิจ

            - ผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้น ประเภทอำนวยการระดับสูง ประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ ให้เดินทางทั้งภายในและต่างประเทศในชั้นประหยัด

            ทั้งนี้ในระหว่างที่กระทรวงการคลังดำเนินการปรับปรุงระเบียบ ให้ข้าราชการถือปฏิบัติตามแนวทางข้างต้นตั้งแต่วันที่ ครม. มีมติ



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลร่อนหนังสือแจ้งข้าราชการ งดบินดูงานต่างประเทศ โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2558 เวลา 15:44:09 30,328 อ่าน
TOP