x close

สองแม่ลูกล้มทั้งยืน บ้านไฟไหม้ทั้งหลัง-เคราะห์ดีลูกพิการ รอดชีวิต



            เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านใน จ.พิษณุโลก 2 แม่ลูกกลับบ้านมาเจอแทบเข่าอ่อน พบว่าไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยลูกชายที่พิการออกมาได้หวุดหวิด

            เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 91/1 หมู่ 11 ต.วังทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา และประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังทอง คือ อบต.ดอนทอง และอบต.ดินทอง จำนวน 5 คัน



            โดยบ้านที่เหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด แต่บ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง ส่วนมูลค่าความเสียหายประเมินไว้เบื้องต้นประมาณ 250,000 บาท



            จากการสอบสวน นางประปุกทอง อยู่สนอง อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวตนพักอาศัยอยู่กับบุตรชายและบุตรสาว จำนวน 3 คน โดยก่อนหน้าเกิดเหตุ ตนเองพร้อมกับนางจิราภรณ์ สีอินทร์ อายุ 41 ปี บุตรสาวคนเล็ก ออกไปทำงานรับจ้างอยู่ที่วัดเขาสมอแคลงละแวกใกล้บ้าน และกลับเข้ามาที่บ้านพัก เพื่อกินข้าวกลางวัน ก่อนจะกลับออกไปทำงานตามปกติในช่วงบ่าย โดยมีนายสมใจ สีอินทร์ อายุ 47 ปี บุตรชายคนโต ซึ่งเป็นผู้ป่วยพิการ นอนพักอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งเดินทางมาถึงวัดก็สังเกตเห็นมีกลุ่มควันลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า และมีเพื่อนบ้านมาแจ้งว่า ไฟไหม้ที่บ้านของตนเอง จึงได้รีบกลับไปดูก็ถึงกับหมดเรี่ยวหมดแรง เมื่อพบว่าเพลิงได้ไหม้บ้านจนวอดหมดไปทั้งหลังแล้ว แต่โชคยังดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวนายสมใจ บุตรชายที่ป่วยพิการ ออกมาจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุอื่น ๆ จะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


ภาพจาก phitsanulokhotnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองแม่ลูกล้มทั้งยืน บ้านไฟไหม้ทั้งหลัง-เคราะห์ดีลูกพิการ รอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2558 เวลา 11:50:06 12,949 อ่าน
TOP