x close

โอ๊ค ถาม ประยุทธ์ ทำไมไม่หยุด พุทธะอิสระ ชี้สร้างความแตกแยก

โอ๊ค ถาม ประยุทย์ ทำไมไม่หยุด พุทธะอิสระ ชี้สร้างความแตกแยก

             พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กทวงถาม พล.อ. ประยุทธ์ ทำไมไม่หยุด พระพุทธะอิสระ บอกเป็นการสร้างความแตกแยกให้กับคนในประเทศและแวดวงศาสนา

             เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ได้โพสต์ข้อความเเสดงความคิดเห็นผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra โดยทวงถามไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีเกี่ยวกับกรณีที่ห้ามพระสงฆ์ชุมนุมในวันที่ 12 มีนาคม 2558 นั้น ห้ามพุทธะอิสระด้วยหรือไม่ ซึ่งนายพานทองแท้ อ้างว่าการกระทำของ พระพุทธะอิสระ นั้นเป็นต้นเหตุของการนำการเมืองและเป็นสร้างความแตกแยกให้กับคนในประเทศ รวมทั้งแวดวงศาสนาด้วย

            โดยนายพานทองแท้ ได้โพสต์ข้อความว่า ...

            "เฟซบุ๊กเพจ "เฮียชูวิทย์" ฮอตมากครับช่วงนี้ มีคนส่งมาให้ดูแทบไม่เว้นแต่ละวัน ตามนี้ครับ  ล่าสุด เฮียชู ฯ ได้ถามนายกประยุทธ์ ตรง ๆ ถึงกรณีที่ห้ามพระสงฆ์ชุมนุมว่า ห้ามพุทธะอิสระด้วยหรือเปล่า.. ?? ทำให้ผมนึกเปรียบเทียบระหว่าง วงการพระสงฆ์ กับวงการทหารว่ามี ส่วนเหมือน-ส่วนต่าง กันอย่างไร

            วงการสงฆ์ มีพระสังฆราช (หรือรักษาการพระสังฆราช) เป็นหัวหน้า เช่นเดียวกับกองทัพบก ที่มี ผบ.ทบ.เป็นหัวหน้า (ตำแหน่งที่พลเอกประยุทธ์เคยเป็นตอนทำรัฐประหารนั่นแหละ)

            กรณีที่เกิดขึ้นกับแวดวงพระสงฆ์ของไทยวันนี้ ก็เหมือนกับมีทหารชั้นปลายแถวคนหนึ่ง เกิดไม่พอใจการสั่งการอะไรสักอย่างของ ผบ.ทบ. จึงแสดงความหยาบคาย ด้วยการนำม็อบไปมอบ "กางเกงใน" มอบ "ดอกไม้จันทน์" ให้กับ ผบ.ทบ... !!

            ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับกองทัพฯ ท่านฯ จะยังเข้าข้างม็อบหรือไม่ ? จะมีการส่งทหารไปอารักขาดูแลม็อบหรือไม่ ?

            และจะห้ามทหารคนอื่น ๆ ที่ตบเท้าออกมาชุมนุม เพื่อให้กำลังใจต่อ ผบ.ทบ. และแสดงความไม่พอใจ ต่อการกระทำที่หยาบคาย นั้นหรือไม่ ?

            แทนที่นายกฯ จะห้าม พระสงฆ์ทั้งประเทศ ผมว่าท่านห้ามพุทธะอิสระเพียงคนเดียวก็พอ เพราะเป็นผู้ที่กระทำการหยาบคาย และเป็นต้นเหตุของการนำการเมือง มาสร้างความแตกแยกในวงการศาสนา เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

            ถ้าสั่งการผิดขั้วกลับข้าง คนที่กระทำผิดกลับได้รับการปกป้องแบบนี้ แทนที่จะปรองดองกันได้ ผมกลับเกรงว่าแม้กระทั่งแวดวงศาสนา ก็จะแตกแยกกันมากขึ้น นะครับ"



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ถาม ประยุทธ์ ทำไมไม่หยุด พุทธะอิสระ ชี้สร้างความแตกแยก อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2558 เวลา 16:37:17 20,567 อ่าน
TOP