x close

คดีสังหารพระหมอบัณฑิต เริ่มชัด คาดปมเข้าใจผิดกรณีอุบาสิกา



            ตำรวจอุดรธานี เตรียมควานหามือสังหารเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด หลังพบปมสังหารชัดเจนมากขึ้น คาดปมกรณีอุบาสิกาที่เข้าปฏิบัติธรรมในวัด

            เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2558 รายการข่าวคับจอ ทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้รายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายสังหาร พระบัณฑิต สุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเข้าสู่วันที่ 9 แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปมสังหารที่มีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งอาจเกิดมาจากความเข้าใจผิดกรณีอุบาสิกาเข้าไปปฏิบัติธรรมในวัด

            ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุสะเทือนขวัญต่อวงการพระพุทธศาสนาและพุทธศาสนิกชน เมื่อมี 2 คนร้ายได้ใช้อาวุธสงครามสังหารพระบัณฑิต สุปัณฑิโต จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอย่างหนัก ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากญาติที่ใกล้ชิดของพระหมอบัณฑิต ไม่ค่อยให้เบาะแสมากนัก เพราะเชื่อว่าเป็นเวรเป็นกรรม ไม่อาฆาตพยาบาทแก่กัน

            แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ ในการคลี่คลายคดี โดยมีหลายปมสังหารที่มีความเป็นไปได้ ทั้งกรณีการซื้อขายที่ดินของวัด และผลประโยชน์การก่อสร้างพระบรมธาตุธรรมเจดีย์ วัดโพธิสมพร รวมไปถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พระหมอบัณฑิตมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทั้งหมดที่เอ่ยมา จากการสอบสวนแล้ว ปรากฏว่า ไม่พบปมความขัดแย้งใด ๆ

            ดังนั้นกรณีที่เกิดมาจากอุบาสิกาที่เข้ามาปฏิบัติธรรมในวัด น่าจะเป็นปมที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพิสูจน์และรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่พบ ซึ่งอาจจะเชื่อมโยงถึงคนร้ายและผู้จ้างวานได้เเล้ว แต่ต้องประเมินสถานการณ์ให้รอบคอบเสียก่อน พร้อมออกมาการันตีว่าไม่ผิดตัวอย่างแน่นอน 

  เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีสังหารพระหมอบัณฑิต เริ่มชัด คาดปมเข้าใจผิดกรณีอุบาสิกา อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 14:20:20 79,654 อ่าน
TOP