x close

ชัยสิทธิ์ ชินวัตร คำรณวิทย์ จ่อถูกตำรวจเชิญให้ปากคำเพิ่มเติม


สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

          ชัยสิทธิ์ ชินวัตร และพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อาจถูกเชิญให้ปากคำเพิ่มเติม เหตุปาระเบิดศาลอาญา พร้อมกำชับเข้มงวดระวังเหตุการณ์รุนแรง

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่ศาลอาญา รัชดา เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า พนักงานสอบสวนอาจมีการเชิญตัว พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก และพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนคาบาลมาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าบุคคลทั้ง 2 มีความเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากทุกอย่างจะต้องมีพยานหลักฐานที่แน่ชัด ถึงจะสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดที่คาดว่าคนร้ายอาจก่อเหตุขึ้น อาทิ สถานที่สำคัญทางราชการ แหล่งที่มีประชาชนและชาวต่างชาติพุกพล่าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้พี่น้องกับประชาชน

          อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจสอบล่าสุดพบว่าเหตุการณ์ครั้งล่าสุดอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีระเบิดไปป์บอมป์ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม โดยทั้ง 2 เหตุการณ์อาจมีผู้สั่งการคนเดียวกัน แต่ในระดับผู้ลงมือก่อเหตุเป็นคนละกลุ่ม แบ่งกันตามความชำนาญในด้านการใช้อาวุธในการก่อเหตุ โดยมีแรงจูงใจสำคัญมาจากเรื่องของการเมือง เพราะจากการสันนิฐานผู้ก่อเหตุไม่มีแรงจูงอื่นในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยสิทธิ์ ชินวัตร คำรณวิทย์ จ่อถูกตำรวจเชิญให้ปากคำเพิ่มเติม อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2558 เวลา 18:04:03 12,463 อ่าน
TOP