x close

Google เผยอนาคตมนุษย์อาจมีชีวิตยืนยาวได้ 500 ปี

Google เผยอนาคตมนุษย์อาจมีชีวิตยืนยาวได้ 500 ปี

Google เผยอนาคตมนุษย์อาจมีชีวิตยืนยาวได้ 500 ปี

                Google เผยมนุษย์อาจมีชีวิตยืนยาวได้กว่า 500 ปี ในอนาคต บริษัทจึงทุ่มทุนมหาศาลในการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ

                เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า กูเกิล บริษัทด้านเทคโนโลยีที่กำลังมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบายของมนุษย์ เผยมนุษย์อาจมีอายุยืนยาวถึง 500 ปีได้ เพราะตอนนี้ทางกองทุนของกูเกิลได้ทุ่มเงินมหาศาลทางด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ เพื่อทำให้ความหวังของใครหลาย ๆ คนนี้กลายเป็นความจริง

                นายบิล แมริส นักลงทุนซึ่งเป็นหุ้นส่วนของกองทุนกูเกิล เวนเจอร์ ซึ่งมีเป้าหมายในการสนับสนุนและช่วยเหลือบริษัทนักพัฒนาอนาคตไกล ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางกูเกิลได้จ้างนักวิทยาศาสตร์หลายคนมาร่วมมือกันในการคิดค้นและสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะสามารถรักษามะเร็ง และทำให้การรักษาด้วยคีโมกลายเป็นเรื่องล้าหลังภายในอีก 20 ปีข้างหน้า

                เมื่อผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กของอเมริกาถามว่า ตอนนี้มีความเป็นไปได้ไหมว่าอีกไม่ช้าไม่นานนี้มนุษย์จะสามารถมีชีวิตถึง 500 ปีได้ บิล แมริส ก็ตอบว่า "ได้" อย่างเต็มปากเต็มคำ พร้อมอธิบายว่า ตอนนี้วงการวิทยาศาสตร์ชีวภาพมีการสร้างสรรค์อะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อปูทางไปสู่การมีชีวิตที่ยืนยาวกว่าเดิมแล้ว ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ทางเดียวที่มนุษย์สามารถทำเพื่อรักษามะเร็งได้คือการใช้สารเคมีที่มีพิษกับเซลล์มะเร็ง แต่ตอนนี้เราสามารถรักษามะเร็งได้ด้วยการผันกลับ (Reverse Engineering) สเต็มเซลล์แล้ว

                บิล แมริส เผยอีกว่าเขาเองในฐานะผู้จัดการโครงการกูเกิล เวนเจอร์ มีหน้าที่ที่จะทุ่มเงินลงทุนในบริษัทที่สามารถช่วยให้คนมีอายุยืนขึ้น ทุกวันนี้มีผู้คนมากมายที่มาลงทุนด้านอินเทอร์เน็ต แต่เราสามารถทำได้มากกว่านั้น

                "ตอนนี้มีเศรษฐีมากหน้าหลายตาเลยในซิลิคอน วัลเลย์ แต่ที่สุดแล้ว เราทุกคนต่างมุ่งไปที่จุดหมายเดียวกัน เอางี้ถ้าหากให้เลือกระหว่างการทำเงินได้มากมายกับหาทางให้คนเรามีอายุยืนยาวขึ้น ถามว่าคุณจะเลือกทำอะไรล่ะ" บิล แมริส กล่าว



ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google เผยอนาคตมนุษย์อาจมีชีวิตยืนยาวได้ 500 ปี อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2558 เวลา 16:52:32 38,762 อ่าน
TOP