x close

อุโมงค์ต้นไม้เมืองน่าน ถูกตัดแล้ว ชาวเน็ตชี้เหมือนถูกลักหลับ



            อุโมงค์ต้นไม้ จ.น่าน ถูกตัดแล้ว ชาวเน็ตชี้เหมือนถูกลักหลับ เจ้าหน้าที่รัฐเร่งตัดทั้งที่ประชาชนต่อต้าน และจะมีการทำประชาพิจารณ์ ถามภาครัฐทำงานกันอย่างไร

            นับเป็นประเด็นร้อนแรงในกลุ่มนักอนุรักษ์ หลังจากที่กรมทางหลวงได้มีโครงการขยายไหล่ทาง ถนนสายน่าน-ทุ่มช้าง ทำให้ต้องมีการตัดต้นไม้เป็นจำนวนมาก กระทบมาจนถึงอุโมงค์ต้นไม้ จ.น่าน ที่มีต้นไม้เติบโตขึ้นเรียงราย 2 ข้างถนนทางหลวง 1080 ซึ่งชาวเน็ตก็ได้ออกมาร่วมกันคัดค้านการตัดอุโมงค์ไม้น่านมาแล้วก่อนหน้านี้



            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวานนี้ (13 มีนาคม 2558) ในโลกออนไลน์ได้มีการแพร่ภาพระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เริ่มดำเนินการตัดไม้สักบนริมถนนสายน่าน-ทุ่งช้างแล้ว โดยภาพจาก ทวิตเตอร์ ‏@Bangkok_2474 เผยให้เห็นต้นไม้สักขนาดใหญ่ที่ถูกตัดโค่นลงจนริมถนนโล่ง ก่อนจะมีรถมาบรรทุกไม้ออกไปเต็มคันรถ ทั้งที่ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง จ.น่าน ยังขอให้มีการประชาพิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอยู่



            จากภาพดังกล่าวที่ปรากฏออกไปได้นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีการตั้งข้อสงสัยถึงการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ที่ออกมาเร่งดำเนินการตัดไม้ทั้งที่ผู้คนต่อต้าน และจะมีการทำประชาพิจารณ์กับคนในพื้นที่ ในวันที่ 18 มีนาคมนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุโมงค์ต้นไม้เมืองน่าน ถูกตัดแล้ว ชาวเน็ตชี้เหมือนถูกลักหลับ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2558 เวลา 11:36:22 132,011 อ่าน
TOP