x close

ฉงน พบสัตว์ประหลาดคลานในป่ามาเลเซีย





          เผยคลิปสัตว์ประหลาดคลานในป่า ชวนให้นึกถึงกอลลั่ม ชาวเน็ตฉงนตัวอะไรกันแน่
         
          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 เว็บไซต์ IFL Science เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนอึ้งที่จะทำให้คุณฉงนว่ามันคืออะไร เมื่อมีการพบสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง รูปร่างคล้ายสุนัขแต่ทว่ารูปแบบการเคลื่อนที่ของมันกลับไม่ใช่ มองไปมองมาคล้ายกอลลั่มในหนังเดอะลอร์ด ออฟ เดอะริง ยังไงยังงั้น

          ผู้ที่นำคลิปนี้มาเปิดเผย เป็นคนงานจากโรงงานแห่งหนึ่งในเมืองซีบู มาเลเซีย เขาพบกับเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวนี้บริเวณป่าปาล์มร้างใกล้กับโรงงาน มันมีลักษณะและท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาด คล้ายกับการปีนป่ายมากกว่าการเดิน ทำเอาชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปนี้ต่างพากันฉงนว่ามันคือตัวอะไรกันแน่ แต่หลังจากที่คลิปนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันใหญ่ในมาเลเซียแล้ว ก็มีผู้เชี่ยวชาญและสื่อหลายสื่อออกมาฟันธงว่า มันคือ หมีหมา หมีขนาดเล็กที่มีจำนวนลดลงอย่างน่าตกใจตลอดหลายปีที่ผ่านมา

          แอนโธนี่ เซบาสเตียน จากหน่วยงานอนุรักษ์ธรรมชาติของมาเลเซีย ได้เปิดเผยว่า สิ่งมีชีวิตที่เห็นนี้ไม่ได้หล่นมาจากฟ้าหรือเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาว เห็นได้ชัดเลยว่ามันคือหมีหมา แต่สิ่งที่ทำให้ผู้คนฉงนก็คือเจ้าหมีหมาตัวนี้ไม่มีขนเลย เป็นไปได้ว่ามันอาจจะป่วยเป็นโรคผิวหนังอะไรสักอย่าง หรือหากคิดในแง่ร้ายไปกว่านั้นคือมันอาจจะถูกใครทำร้ายมา หรือจับโกนขนก็ได้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากรู้ว่ามันคือหมีหมา คลิปวิดีโอดังกล่าวก็สร้างความสลดใจขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อนึกถึงภาพหมีหมาที่เคยรู้จัก ก็เห็นได้ชัดว่าหมีหมาตัวนี้น่าสงสารจริง ๆ มันป่วย ผอมแห้ง สุขภาพอยู่ในระดับเลวร้าย มีลักษณะร่างกายแตกต่างจากหมีหมาที่มีสุขภาพดีราวฟ้ากับเหวเลยทีเดียว


 world_id:550a438a38217a6949000000




ภาพจาก thedodo.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉงน พบสัตว์ประหลาดคลานในป่ามาเลเซีย อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2558 เวลา 14:27:15 173,072 อ่าน
TOP