x close

แจงเหตุตำรวจเมาซิ่งชนท้ายรถ แต่ไม่ถูกเป่าแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องเสีย

แจงเหตุตำรวจเมาซิ่งชนท้ายรถ แต่ไม่ถูกเป่าแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องเสีย

            ตำรวจชลบุรี ชี้แจง ดาบตำรวจเมาซิ่งชนท้ายรถ ขณะจอดติดไฟแดง ไม่ถูกเป่าวัดแอลกอฮอล์เพราะเครื่องเสีย ส่งซ่อม ยันไม่มีเจตนาช่วยปกปิดความผิด

            กลายมาเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่โลกออนไลน์แพร่ภาพเหตุการณ์ตำรวจขับรถกระบะชนท้ายรถยนต์จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ขณะจอดติดไฟแดงอยู่ที่สามแยกบางแสน ขาเข้าตลอดหนองมน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 เวลา 21.45 น. โดยผู้ขับขี่รถกระบะอยู่ในสภาพมึนเมา พูดไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อแจ้งเรื่องไปยังร้อยแวร สภ.แสนสุข กลับไม่มีการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์มาให้เป่า โดยอ้างว่าเครื่องเสียส่งซ่อมอยู่ ทั้งยังไม่มีการตรวจเลือดผู้ขับขี่รถกระบะ ก่อนแจ้งข้อหาเพียงขับขี่รถโดยประมาทจนเป็นผู้ให้ผู้อื่นได้รับความเสียเท่านั้น ขณะที่ผู้ขับขี่รถกระบะทราบชื่อในเวลาต่อมาว่าคือ ด.ต. สุพรรณ ชำนิจ ผบ.หมู่ ป.สภ.หนองขาม หรือดาบยักษ์ ผู้เดียวกับที่ก่อเหตุยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าจนทำให้ นายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ฝ่าด่านเสียหลักล้มเสียชีวิตนั้น



            ล่าสุด วันนี้ (19 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า จากการตรวจสอบของนักข่าวได้รับการยืนยันแล้วว่า เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ชี้แจงว่าในวันเกิดเหตุเป็นวันที่ส่งเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ไปตรวจซ่อมจริง และเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามขอยืมเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์จากโรงพักใกล้เคียงแล้ว แต่ก็เป็นช่วงส่งซ่อมเช่นกัน ทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่พยายามพา ด.ต. สุพรรณ ไปที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจเลือดวัดค่าแอลกอฮอล์ แต่ ด.ต. สุพรรณ ไม่ยินยอม ทำให้พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เพราะมีอำนาจเพียงเท่านี้ 

            ขณะที่ พ.ต.ท. ชูเกียรติ ตรีเพชร เปิดเผยว่า เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์จะมีการส่งซ่อมทุก 6 เดือน และช่วงวันเกิดเหตุก็เป็นช่วงที่ส่งไปตรวจซ่อมจริง ๆ ยืนยันว่าไม่ได้ช่วยตำรวจด้วยกัน เพราะไม่ทราบว่าคนขับรถกระบะเป็นตำรวจ และไม่ทราบด้วยว่าเคยก่อเหตุอะไรมา โดยเจ้าหน้าที่ยังมีหลักฐานเอกสารการส่งซ่อมเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย


world_id:550a41e038217ac93d000006




ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร , เฟซบุ๊ก Aekchai Mannan




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงเหตุตำรวจเมาซิ่งชนท้ายรถ แต่ไม่ถูกเป่าแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องเสีย อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2558 เวลา 11:41:18 41,176 อ่าน
TOP