x close

แชร์เกือบแสน ! หนุ่มร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปตัดพ้อ โดนไล่ออกเพราะ...


แชร์เกือบแสน ! หนุ่มร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปตัดพ้อ โดนไล่ออกเพราะ...


          แชร์กระหึ่ม หนุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปถูกไล่ออกจากงานเพียงเพราะพูดคำว่า คิดเงินทางนี้ได้นะครับ ถามลูกค้าที่ร้องเรียน ผมทำผิดอะไร ล่าสุดออกมาขอโทษลูกค้าและบริษัทแล้ว

          กลายเป็นประเด็นอีกแล้ว หลังจากเพจ YouLike (คลิปเด็ด) นำคลิป "ผมโดนไล่ออก เพราะแค่พูดคำว่า คิดเงินทางนี้ได้นะครับ" มาแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 ซึ่งเป็นคลิปของชายหนุ่มรายหนึ่งที่โดนไล่ออกจากงานเพียงเพราะพูดว่า "คิดเงินทางนี้ได้นะครับ" โดยเจ้าตัวอัดคลิปฝากถึงเจ้าของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง และลูกค้าที่ร้องเรียน โดยภายในคลิปชายหนุ่มได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างที่ตนยืนคิดเงินตามปกติ ก็มีลูกค้ารายหนึ่งยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ 3 ตนคิดว่ามายืนรอต่อคิวจึงพูดด้วยความหวังดีว่า คิดเงินทางนี้ได้นะครับ ไม่รู้จริง ๆ ว่าเขารอเพื่อนอยู่


          จากนั้นพอคิดเงินเสร็จเรียบร้อยลูกค้าได้พูดทิ้งท้ายว่า ถ้าขี้เกียจก็ออกจากร้านไปก็ได้นะ ตนจึงไม่เข้าใจว่าไปทำอะไรให้ลูกค้าไม่พอใจเลยอัดคลิปฝากผ่าน YouLike (คลิปเด็ด) ถึงลูกค้าท่านนั้นว่า รู้ไหมตนโดนพักงานและเงินค่าแรงวันนั้นก็ไม่ได้ ร้านก็โดนหักคะแนน และฝากถึงบริษัท อยากให้ฟังพนักงานบ้าง ถึงจะไม่ฟังเลยแต่ก็น่าฟังส่วนรวมบ้าง เข้าใจว่าคิดเป็นระบบธุรกิจแต่นิดหน่อยหักคะแนนร้านมันไม่ใช่

          นอกจากนี้ เหล่าชาวเน็ตต่างพากันเข้าไปให้กำลังใจหนุ่มรายนี้ บ้างก็แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในเชิงต่อว่าลูกค้าที่ร้องเรียนว่าไม่เห็นใจคนทำมาหากิน และช่วยกันส่งต่อเรื่องนี้ให้ถึงเจ้าของร้านสะดวกซื้อ งานนี้ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

แชร์เกือบแสน ! หนุ่มร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปตัดพ้อ โดนไล่ออกเพราะ...


          และล่าสุด (20 มีนาคม 2558) เจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์คลิปอีกครั้งโดยครั้งนี้เป็นคลิปที่ออกมาขอโทษ ที่ก่อนหน้านี้ออกมาโพสต์คลิปต่อว่าลูกค้าทั้ง 2 คน ร้านค้า และบริษัท ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ไปคุยกันก่อน จนทำให้บริษัทเสียหาย พร้อมทั้งยังบอกว่าตนไม่มีเจตนาและไม่คาดว่าเรื่องจะบานปลาย นอกจากนี้ยังฝากให้ติดตามเรื่องราวในขั้นต่อไปอีกด้วย

          ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากถึงสาเหตุการอัดคลิปขอโทษในครั้งนี้อาจมาจากการที่ทางร้านหรือบริษัททนแรงกดดันจากสังคมไม่ไหว จึงให้ออกมาขอโทษ ไม่อย่างนั้นจะเเจ้งความดำเนินคดีกลับก็เป็นได้


world_id:550a7a9438217aa13d000001

world_id:550bd85d38217a7414000000



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Wil Storm



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เกือบแสน ! หนุ่มร้านสะดวกซื้อ อัดคลิปตัดพ้อ โดนไล่ออกเพราะ... อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 15:33:51 150,303 อ่าน
TOP