x close

บิ๊กจิ๋ว พ้อรู้สึกแย่การเมืองไทย เห็นใจ ยิ่งลักษณ์ โดนคดีจำนำข้าว


บิ๊กจิ๋ว พ้อรู้สึกแย่การเมืองไทย เห็นใจ ยิ่งลักษณ์ โดนคดีจำนำข้าว

          ชวลิต ยงใจยุทธ บอกรู้สึกแย่กับการเมืองไทย หลังศาลฎีกา มีคำสั่งรับฟ้อง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คดีโครงการรับจำนำข้าว ด้าน ทักษิณ เป็นห่วงชนชั้นรากหญ้า เหตุ คสช. มุ่งแต่ล้างตระกูลชินวัตรไม่สนปัญหาเศรษฐกิจ

          วันที่ 20 มีนาคม 2558 พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้องคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ละเลยไม่ดำเนินการยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ว่า ตนรู้สึกแย่กับการเมืองไทย และมีความเห็นใจและสงสาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ต้องถูกข้อหาอาญาในโครงการที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย มีความตั้งใจ และเป็นโยบายสำคัญที่สามารถช่วยเหลือเกษตรกรที่เป็นคนยากจนของประเทศได้ สงสารชาวนาชาวไร่ คนระดับล่างจะลำบากมาก ขอให้อดทนกันให้มากขึ้น ผมพูดอะไร ก็จะโดนโจมตีตลอดว่าให้ไปกินยาก่อนนอนบ้าง แก้ความจำเสื่อม ซึ่งผมไม่ตอบโต้ แต่ให้ทุกฝ่ายรอดูสถานการณ์บ้านเมือง ตนไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไรอีก

          ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับสมาชิกพรรค ที่ไปเยี่ยมระหว่างที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อาศัยอยู่ที่ฮ่องกง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแสดงความเป็นห่วงปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่มีแต่ทรงกับทรุด เมื่อเทียบกับประเทศในอาเซียนด้วยกัน เกิดจากทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล คสช. ยังไม่มีนโยบายที่โดดเด่นพอที่จะเรียกความเชื่อมั่นจากภาคประชาชนและภาคธุรกิจให้กลับมาได้

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้แสดงความเห็นใจกับคนระดับล่างที่รัฐบาล คสช. ไม่ได้มุ่งเน้นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลับไปให้ความสำคัญกับการมุ่งล้างบางกลุ่มการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย และตระกูลชินวัตร หากดูกำหนดที่จะให้มีการเลือกตั้งได้นั้น ต้องรอวันที่ 4 กันยายน ที่ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติจะนำร่างดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ และต้องออกกฎหมายลูกเพื่อมารองรับนั้นจะทำให้ แม่น้ำ 5 สายอยู่ในอำนาจได้อีก 1 ปีเต็ม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว พ้อรู้สึกแย่การเมืองไทย เห็นใจ ยิ่งลักษณ์ โดนคดีจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 16:25:33 24,492 อ่าน
TOP