x close

ป.ป.ช. ขีดเส้นอภิสิทธิ์-พระสุเทพ แจงคดีสลายม็อบเสื้อแดง 25 มี.ค.


อภิสิทธิ์-พระสุเทพ
 
               ปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ชี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องเข้ามาแก้ข้อกล่าวหาในคดีสลายการชุมนุม กลุ่ม นปช. ปี 2553 ภายในวันที่ 25 มีนาคมนี้

               วันที่ 20 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือพระสุเทพ ปภากโร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ในคดีสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในปี 2553 ซึ่งหลังจากผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ได้ส่งผู้แทนมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และในกระบวนการต่อไปผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน ต้องเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อ ป.ป.ช. ตามกระบวนการกฎหมายหลังจากที่รับทราบข้อกล่าวหา โดยจะต้องแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวภายใน 15 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 25 มีนาคม 2558 เป็นวันสุดท้าย

               ทั้งนี้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน สามารถชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร หรือมาด้วยตัวเองก็ได้ หากจะอ้างพยานก็ต้องระบุว่าเป็นใครบ้าง แต่ทั้งนี้ทาง ป.ป.ช. จะต้องพิจารณาว่า พยานมีผลต่อน้ำหนักคดีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทาง ป.ป.ช. ก็ได้รอคำชี้แจงของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 อยู่
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ขีดเส้นอภิสิทธิ์-พระสุเทพ แจงคดีสลายม็อบเสื้อแดง 25 มี.ค. อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2558 เวลา 21:16:17 5,013 อ่าน
TOP