x close

เฉียดตาย หญิงป่วยโคม่า ได้ยินหมอคุยสามีขอถอดเครื่องช่วยหายใจ

เฉียดตาย ! หญิงป่วยโคม่า ได้ยินหมอคุยสามีขอถอดเครื่องช่วยหายใจ


เฉียดตาย ! หญิงป่วยโคม่า ได้ยินหมอคุยสามีขอถอดเครื่องช่วยหายใจ

                     เผยเรื่องราวเฉียดตายของหญิงอังกฤษ ได้ยินแพทย์คุยกับสามีเรื่องถอดเครื่องช่วยหายใจขณะที่เธอป่วยโคม่า แต่ทว่าเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ ขอบคุณสามีที่ตัดสินใจไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจครั้งนั้น

                เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวเฉียดตายของเจนนี่ โบน หญิงชาวอังกฤษวัย 40 ปี ที่ป่วยโคม่า แพทย์คาดว่าเธอจะฟื้นคืนมาไม่ได้แล้วและเตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว แต่ระหว่างนั้นเธอก็ได้ยินแพทย์คุยกับสามีทุกอย่าง และขอบคุณสามีที่ไม่ยอมให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจในตอนนั้น

                รายงานระบุว่า เจนนี่ โบน ป่วยด้วยโรคประหลาด โดยเกิดอาการช็อก หัวใจวายไปดื้อ ๆ ระหว่างทำงาน หลังจากนั้นแพทย์ก็คาดว่าเธอน่าจะบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง ไม่อาจจะฟื้นคืนมาได้อีกแล้ว แพทย์จึงคุยกับ จอห์น สามีของเธอว่าจะอนุญาตให้ถอดเครื่องช่วยหายใจเธอเลยหรือไม่ เพราะอาการของเธอโคม่าและมีความหวังริบหรี่

                ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าระหว่างนั้นเอง โบนซึ่งนอนป่วยอยู่และไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้เลย เพราะได้รับการกระทบกระเทือนที่สมองส่วนควบคุมการเคลื่อนไหว รับรู้และได้ยินการสนทนาระหว่างแพทย์และสามีของเธอทุกอย่าง เธอรู้สึกตกใจกับสิ่งที่ได้ยินและพยายามภาวนาว่าขอให้สามีไม่อนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออกเถอะ เพราะเธอยังคงรับรู้ทุกอย่างดี ซึ่งก็ต้องขอบคุณการตัดสินใจของจอห์นในครั้งนั้น เขาบอกแพทย์ว่าขอเวลาอีกสักพักหนึ่งก่อนเผื่อว่าจะมีปาฏิหาริย์ทำให้เธอฟื้นกลับมาได้ จนทำให้เธอสามารถมีชีวิตได้อีกครั้ง

                ทั้งนี้ หลังจากเธอฟื้นจากโคม่าและอยู่ในการดูแลเป็นพิเศษจากแพทย์ เธอก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Guillain Barre'syndrome หรือเส้นประสาทหลายเส้นอักเสบเฉียบพลัน แต่หลังค่อย ๆ ฟื้นฟูร่างกายแล้ว ร่างกายของเธอก็เยียวยาตัวเองจนตอนนี้เธอสามารถกลับมามีชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง แม้จะยังไม่สามารถเดินเหินได้อย่างเป็นปกติก็ตาม


ภาพจาก Jenny Bone


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉียดตาย หญิงป่วยโคม่า ได้ยินหมอคุยสามีขอถอดเครื่องช่วยหายใจ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2558 เวลา 11:18:56 142,007 อ่าน
TOP