x close

ถวิล พึ่งมา เปิดบ้านให้ตรวจ ปัดเอี่ยวโกงคดีเทคโนฯ ลาดกระบัง


ถวิล พึ่งมา

ถวิล พึ่งมา

ถวิล พึ่งมา

ถวิล เปิดบ้านให้ตรวจ ปัดโกง สจล. เชื่อถูกปลอมเอกสาร (ไอเอ็นเอ็น)

          ถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. เปิดบ้านแสดงความบริสุทธิ์ ยัน ไม่เอี่ยวโกงคดี สจล. แจงทรัพย์สินประมาณ 80 ล้านบาท มาจากเงินมรดกและการซื้อขายที่ดิน เผยยังไม่เห็นผลตรวจลายเซ็นจากตำรวจ เชื่อปลอมเเปลงหลักฐาน

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2558 นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดบ้านในซอยลาดกระบัง 50 ให้สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน โดยเป็นบ้านสองชั้นและมีใต้ดินอีกจำนวน 1 ห้อง บริเวณรอบบ้านเป็นลานจอดรถ ซึ่งมีรถยนต์จอดอยู่ 3 คัน หลังจากพาสื่อมวลชนตรวจสอบบริเวณบ้านเเล้ว ยังพาไปตรวจสอบหอพักชื่อ ถิรคุณเฮ้าส์ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2548 ก่อนดำรงตำแหน่งอธิการบดีฯ

          ทั้งนี้ นายถวิล กล่าวว่า ที่เปิดบ้านเพื่อเเสดงความบริสุทธิ์ใจเเละเตรียมเอกสารทรัพย์สินตั้งเเต่ปี 2552 มาให้ตรวจสอบ เพื่อเเสดงว่าตนมีทรัพย์สินก่อนเข้ารับตำแหน่งอยู่เเล้วประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งมาจากเงินมรดกและการซื้อขายที่ดิน ทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่มีเป็นที่ดิน หอพัก บ้าน พระเครื่อง และรถยนต์ ตอนนี้รายได้หลักมาจากหอพักถิรคุณเฮ้าส์ที่เปิดให้เช่า รายได้ต่อเดือนประมาณ 1 เเสนบาท และยังคงมีเงินบำนาญอีก 3 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น

          นายถวิล ยังกล่าวถึงเรื่องของการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากลายเซ็นในคดีดังกล่าวว่า ยังไม่เห็นผลจากการตรวจพิสูจน์นั้น เเละเชื่อว่ามีการปลอมแปลงหลักฐานลายเซ็นอย่างเเน่นอน ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี คาดว่าจะรู้ผลการตรวจพิสูจน์ลายเซ็นในชั้นศาล

          ทั้งนี้ นายถวิลได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 2555 ก่อนตำรงตำเเหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยฯ มีทรัพย์สินรวม 85 ล้านบาท และหลังจากลงจากตำแหน่งก็ได้มีการยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. อีกครั้ง ซึ่งจำนวนทรัพย์สินลดลง 2 แสนบาท

          อย่างไรก็ตาม การเปิดบ้านให้สื่อมวลชนเข้าตรวจสอบของนายถวิลครั้งนี้ มีคณาจารย์จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเข้ามาร่วมเป็นกำลังใจด้วย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถวิล พึ่งมา เปิดบ้านให้ตรวจ ปัดเอี่ยวโกงคดีเทคโนฯ ลาดกระบัง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2558 เวลา 13:30:15 8,844 อ่าน
TOP