ตำรวจชี้ ภาพฝรั่งถูกทิ้งบนทางด่วน-ลงรถตู้เอง ไม่ใช่เหตุแท็กซี่ทิ้ง

ตำรวจชี้ ภาพฝรั่งถูกทิ้งบนทางด่วน-ลงรถตู้เอง ไม่ใช่เหตุแท็กซี่ทิ้ง

             ตำรวจเผยภาพฝรั่งถูกทิ้งบนทางด่วน ที่แท้นั่งรถตู้มาจากสระแก้ว ขอลงบนด่านอโศก 2 เอง ไม่ใช่ฝีมือแท็กซี่ไทยตามที่โลกออนไลน์แชร์กันให้วุ่น ชี้ทำภาพลักษณ์ประเทศชาติเสียหาย แท็กซี่ถูกด่าฟรี

             หลังจากที่มีกรณีการแชร์ภาพของฝรั่งพ่อแม่ลูก หอบสัมภาระพะรุงพะรังถูกแท็กซี่ทิ้งเอาไว้บนทางด่วน โดยผู้เผยภาพระบุว่า เป็นฝีมือของแท็กซี่ไล่นักท่องเที่ยวลงกลางทาง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ตามมามากมาย และต่อมา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่า อย่าเพิ่งตัดสินหรือตำหนิการกระทำของฝ่ายใด เพราะยังไม่ปรากฏภาพแน่ชัดว่าเป็นการกระทำของรถแท็กซี่จริงหรือไม่ ตามที่ข่าวรายงานมาแล้วนั้น

             ล่าสุด วันที่ 23 มีนาคม 2558 พ.ต.ท. สุรชัช สุวรรณศรี รองผู้กำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยความคืบหน้าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้รับการยืนยันแล้วจาก สน.ทางด่วน 2 กองบังคับการตำรวจจราจร ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในภาพนั้นได้เดินทางด้วยรถตู้โดยสารจาก จ.สระแก้ว ปลายทางคือถนนข้าวสาร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้วิ่งมาตามเส้นทางด่วนอย่างปกติ จนมาถึงด่านอโศก 2 คนขับรถตู้ได้จอดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแวะเข้าห้องน้ำ หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินมาหาคนขับรถตู้ พร้อมแผนที่กรุงเทพฯ ก่อนจะสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ประมาณว่า ต้องการจะเดินทางไปซอยสุขุมวิท 71 โดยคนขับรถตู้บอกว่าให้กลับขึ้นรถไปยังถนนข้าวสารก่อน แล้วค่อยเดินทางไปตามที่ต้องการ แต่ฝ่ายนักท่องเที่ยวเองที่ไม่ยอม ดึงดันที่จะขนสัมภาระลงมาจากรถตู้เอง

             หลังจากนั้น นักท่องเที่ยวพยายามหาทางไปต่อด้วยการเดินเท้า เพื่อหาช่องทางลงจากทางด่วน จนมีผู้พบเห็นและถ่ายรูปนำมาลงในโลกออนไลน์จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว ว่าเป็นการถูกแท็กซี่ไล่ลง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ส่วนครอบครัวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติดังกล่าวได้ไปต่ออย่างไรนั้น ทราบเพียงว่าทางตำรวจทางด่วน 2 เป็นผู้ดูแลต่อ ซึ่งคาดว่าคงประสานโบกแท็กซี่ให้ หรือแนะนำให้นักท่องเที่ยวลงบันไดทางด่วนสู่พื้นด้านล่าง เพื่อขึ้นรถไปยังจุดหมายต่อไป

             ทั้งนี้ตั้งแต่ภาพและข้อความเหล่านั้นถูกเผยแพร่ออกไป ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดย้อนหลัง เพื่อตามหาตัวผู้กระทำผิด แต่ก็ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง ทำให้เริ่มมั่นใจว่าข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ ว่าต้นเหตุอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างที่หลายฝ่ายกล่าวอ้าง เนื่องจากที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดชุดสายตรวจตลอด 24 ชั่วโมง ลงพื้นที่กำชับ ตรวจสอบ และให้ข้อมูลประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวและผู้ขับรถแท็กซี่ ให้ปฏิบัติตามกฎและกติกาที่วางไว้ ในส่วนของแท็กซี่สุวรรณภูมิก็ไม่เคยถูกร้องเรียนเรื่องทิ้งผู้โดยสารกลางทาง

             ดังนั้นจึงขอวิงวอนผู้ที่นิยมเสพภาพและข้อความผ่านโลกออนไลน์ให้ใช้วิจารณญาณ และสืบค้นหาเท็จจริงให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินถูกผิด หรือแชร์ภาพต่อ ๆ กัน ขอให้ระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะหลายครั้งที่การส่งต่อข้อความและภาพโดยไม่มีข้อเท็จจริง ได้สร้างความเสียหายต่อสังคมและประเทศชาติ รวมถึงภาพลักษณ์ของรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ จนกลายเป็นจำเลยของสังคมไปโดยปริยาย

 

ภาพจาก  เฟซบุ๊ก สุรชัย หิรัญประดิษฐกุล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจชี้ ภาพฝรั่งถูกทิ้งบนทางด่วน-ลงรถตู้เอง ไม่ใช่เหตุแท็กซี่ทิ้ง อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2558 เวลา 13:03:12 38,280 อ่าน
TOP
x close