x close

รถเทรลเลอร์ขนสารเคมีเสียหลัก หล่นทับป้อมตำรวจ พบสารเคมีรั่ว


รถเทรลเลอร์เสียหลัก ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับป้อมตำรวจ พระราม 3

รถเทรลเลอร์เสียหลัก ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับป้อมตำรวจ พระราม 3

           รถเทรลเลอร์เสียหลักพลิกตะแคงคว่ำ เป็นเหตุให้ตู้คอนเทนเนอร์ขนสารเคมีหล่นทับป้อมตำรวจจราจรเสียหาย พบสารฟอสฟอริค หรือสารฟอกขาวรั่วไหลออกมา ล่าสุด กทม. กำลังเร่งเคลียร์พื้นที่

          วันที่ 23 มีนาคม 2558 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกตะแคงคว่ำตรงบริเวณทางลงสะพานภูมิพล ตรงวงแหวนอุตสาหกรรม ถนนพระราม 3 ขาเข้า อีกทั้งตู้คอนเทนเนอร์ได้ไปทับป้อมตำรวจจราจรในบริเวณใกล้เคียง สภาพเสียหายทั้งหลัง ทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นบริเวณกว้างในช่วงเกิดเหตุ นอกจากนี้ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายมูบิน ศรีสุวรรณ อายุ 48 ปี คนขับรถเทรลเลอร์ติดอยู่ในรถบรรทุก โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง เพื่อทำการช่วยเหลือนายมูบินออก ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุง

          ด้าน พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ สู่พานิช รอง ผกก.จร.สน.บางโพงพาง กล่าวถึงผลการสอบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุรถเทรลเลอร์คันกล่าวได้ไปรับสินค้าชนิดสารเคมีที่ท่าเรือปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปส่งที่ย่านถนนสาธุประดิษฐ์ โดยใช้ถนนเส้นข้ามสะพานภูมิพลมุ่งหน้าไปยังถนนพระราม 3 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเทรลเลอร์เกิดเสียหลักพลิกตะแคง ส่งผลให้ตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรทุกมาหล่นทับป้อมตำรวจจราจร แต่โชคดีไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอยู่ช่วงเวลาผลัดเปลี่ยนเวร

          ขณะที่นายจิรศักดิ์ เพ็งกุล ผู้ช่วย ผอ.สำนักงานเขตยานนาวา เปิดเผยว่า สารเคมีที่รั่วไหลออกมาจากตู้คอนเทนเนอร์น่าจะเป็นสารฟอสฟอริก หรือที่เรียกว่า สารฟอกขาว โดยสารเคมีประเภทนี้จัดอยู่ในกลุ่มสารที่มีค่าเป็นกรดสามารถกัดกร่อนชนิดอ่อน หากสัมผัสกับผิวหนังโดยตรงอาจเกิดอาการระคายเคือง หรือหากเข้าดวงตาอาจเกิดอันตรายได้

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ปิดถนนบริเวณที่มีสารเคมีรั่วไหลไว้ก่อน พร้อมประสานหน่วยเบส กทม. รถน้ำสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อมาทำการฉีดชำระล้างสารเคมีที่รั่วไหลออกมา ก่อนนำทรายมากลบพื้น เพื่อระงับการระเหยของสารเคมีไว้ก่อน

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังเจ้าของบริษัทรถเทรลเลอร์คันที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ รวมทั้งทำการสอบปากคำคนขับรถเทรลเลอร์ที่ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งคนขับรถเทรลเลอร์ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินเสียหายไว้ก่อน


รถเทรลเลอร์เสียหลัก ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับป้อมตำรวจ พระราม 3

รถเทรลเลอร์เสียหลัก ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับป้อมตำรวจ พระราม 3

รถเทรลเลอร์เสียหลัก ตู้คอนเทนเนอร์หล่นทับป้อมตำรวจ พระราม 3


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, @js100radio, @MomokotaroAndme


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเทรลเลอร์ขนสารเคมีเสียหลัก หล่นทับป้อมตำรวจ พบสารเคมีรั่ว อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2558 เวลา 16:37:48 8,161 อ่าน
TOP