x close

การประปานครหลวง ประกาศเก็บค่าน้ำตามจริง ไม่มีขั้นต่ำ เริ่ม 1 เม.ย.


การประปา ประกาศเก็บค่าน้ำตามจริง ไม่มีขั้นต่ำ เริ่ม 1 เม.ย.

               การประปานครหลวง (กปน.) ประกาศเก็บค่าน้ำตามจริง ไม่มีขั้นต่ำ 45 บาท ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ เริ่ม 1 เมษายนนี้

               วันที่ 23 มีนาคม 2558 ) นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินว่า การประปานครหลวง (กปน.) ได้เก็บอัตราค่าน้ำประปาประเภทที่อยู่อาศัย ที่กำหนดราคาหน่วยละ 8.50 บาท แต่กลับมีการกำหนดอัตราขั้นต่ำไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 45 บาท ส่งผลให้ประชาชนที่ใช้น้ำเพียง 1 หน่วย ต้องจ่าย 45 บาท แทนที่จะจ่ายตามหน่วยที่ใช้จริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าสร้างความไม่เป็นธรรมสำหรับประชาชน

               โดยหลังรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้เข้าหารือ พร้อมมีข้อเสนอแนะไปยัง กปน. ว่าให้ยกเลิกเก็บค่าน้ำประปาประเภทที่อยู่อาศัยในอัตราขั้นต่ำ แต่ให้เก็บตามปริมาณที่ใช้แทนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เพราะการยกเลิกเก็บค่าน้ำตามอัตราขั้นต่ำไม่ได้ทำให้ กปน. เสียผลประโยชน์
 
               และล่าสุด ผู้บริหารของ กปน. ได้ตอบรับข้อเสนอของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และได้มีการออกประกาศให้เลิกเก็บค่าน้ำประปาประเภทที่อยู่อาศัยในอัตราขั้นต่ำ โดยจะเก็บตามอัตราที่ใช้จริงแทน ในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป
 
 
**หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 24 มีนาคม 2558


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การประปานครหลวง ประกาศเก็บค่าน้ำตามจริง ไม่มีขั้นต่ำ เริ่ม 1 เม.ย. อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2558 เวลา 10:45:34 18,566 อ่าน
TOP