x close

ประยุทธ์ เข้มไล่ปูพรมตรวจอาวุธทั่วประเทศ

ประยุทธ์ เข้มไล่ปูพรมตรวจอาวุธทั่วประเทศ

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มอาวุธทั่วประเทศ ชี้ด่านชายแดนเปิดอาวุธเข้ามาง่าย ลั่นไม่กลัวระเบิด เชื่อคนดีพระคุ้มครอง เตรียมประสานต่างประเทศล่า เอนก ซานฟราน ชินวัฒน์ เป็นตัวอย่าง

          วันที่ 24 มีนาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีมีการพบระเบิดที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากสถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ว่าจากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าเป็นระเบิดและเครื่องกระสุนเก่าที่ถูกนำมาทิ้ง อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้มีการเข้มงวดในการตรวจอาวุธทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพราะเรามีชายแดนเปิดหลายด้านอาจมีการลัดลอบขนอาวุธเข้ามาได้ ส่วนตัวนั้นไม่ได้รู้สึกกลัวเลย เพราะเชื่อว่าถ้าทำความดีพระจะคุ้มครอง

          ส่วนที่มีการตรวจพบถุงบรรจุอาวุธมีตราสัญลักษณ์ของ ร.1 พัน 1 รอ. นั้น ตนไม่ได้มองว่าเป็นการดิสเครดิต และถุงตราสัญลักษณ์ก็สามารถหาได้ทั่วไป ส่วนจะเป็นอาวุธของกองทัพหรือไม่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

          ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามความคืบหน้าในการติดตามผู้กระทำความผิดที่หลบหนีไปยังต่างประเทศ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะมีความคืบหน้าในการประสานงานกับประเทศต่าง ๆ อยู่ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามจับกุมให้ได้ 1-2 ราย เพื่อเป็นตัวอย่าง เช่น นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่จะติดที่เป็นคดีอาญามาตรา 112 เพราะต่างประเทศไม่มีบัญญัติกฎหมายในเรื่องนี้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ เข้มไล่ปูพรมตรวจอาวุธทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2558 เวลา 11:19:29 5,121 อ่าน
TOP