x close

ตรวจรถขนผัก ผงะ พบยาบ้า 3 ล้านเม็ด รอส่งต่อลูกค้า กทม.


 ตรวจรถขนผัก ผงะ พบยาบ้า 3 ล้านเม็ด รอส่งต่อลูกค้า กทม.

          ตำรวจพบยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด มูลค่า 600 ล้านบาท ซุกห้องเย็นท้ายรถขนผัก คาดมาจากขบวนการค้ายาบ้าเครือข่ายพันโทยี่เซ รอส่งต่อให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ

          วันที่ 25 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (24 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งพบรถบรรทุกหกล้อลักษณะเป็นห้องเย็นจอดทิ้งไว้ภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนพหลโยธินขาออก กม.ที่ 38+800 หมู่ 6 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 1

ตรวจรถขนผัก ผงะ พบยาบ้า 3 ล้านเม็ด รอส่งต่อลูกค้า กทม.

          โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ด้านหลังมีตู้เย็นแบบสเตนเลส โดยที่ข้างประตูรถแปะสติ๊กเกอร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง จอดดับเครื่องอยู่บริเวณลานจอดรถด้านทิศใต้ของปั๊ม ซึ่งท้ายรถมีน้ำเน่าจากผักสดที่บรรทุกมาไหลหยดเป็นทางส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว เบื้องต้นยังไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงทำการเปิดประตูตู้เย็นด้านหลังรถ พบผักกาดแก้วบรรจุอยู่ในชะลอมจำนวนมาก ลักษณะเน่าเหม็นวางทับกระสอบพลาสติก 20 กระสอบ จึงลำเลียงลงมาด้านล่างเพื่อตรวจสอบ ปรากฏว่าภายในกระสอบพลาสติกดังกล่าว พบยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด มูลค่า 600 ล้านบาท

ตรวจรถขนผัก ผงะ พบยาบ้า 3 ล้านเม็ด รอส่งต่อลูกค้า กทม.

          จากการสอบสวน ร.ท. วิชาญ เอี่ยมจันทร์สะอาด รปภ.ปั๊มน้ำมัน เล่าว่า รถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ของเช้าวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนไม่ทราบว่าใครนำมาจอดไว้ โดยในช่วงเย็นตนและลูกน้องจะช่วยกันทาสีพื้นถนนเพื่อตีเส้นช่องจอดรถ พบว่ารถคันดังกล่าวจอดกีดขวางอยู่ และมีน้ำเน่าจากผักไหลออกจากตัวรถ จากการสอบถามก็ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ จึงประสานไปที่ สภ.คลองหลวง ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและได้พบว่ารถคันนี้บรรจุยาบ้าดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 1 ได้ทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงในตัวรถ รวมทั้งก้นบุหรี่ที่ตกอยู่บริเวณจุดจอดรถไว้ เพื่อตรวจสอบหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการยาเสพติดรายนี้ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณปั๊มเพื่อใช้เป็นหลักฐานจับกุมตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากนี้พบว่ายาบ้าทั้งหมดมาจากขบวนการค้ายาบ้าเครือข่ายพันโทยี่เซ คาดว่าน่าจะมีการขนย้ายมาจากทางภาคเหนือเพื่อรอส่งยาเสพติดต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบเสียก่อน อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจรถขนผัก ผงะ พบยาบ้า 3 ล้านเม็ด รอส่งต่อลูกค้า กทม. อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 15:18:52 15,100 อ่าน
TOP