x close

นายกฯ หลุดสบถ.. โง่ เฮงซวย หลัง ณัฐวุฒิ กล่าวหารัฐบาลจัดฉากบึ้มป่วนเมือง


นายกฯ หลุดสบถ.. โง่ เฮงซวย หลัง ณัฐวุฒิ กล่าวหารัฐบาลจัดฉากบึ้มป่วนเมือง

           พล.อ. ประยุทธ์ จันทรโอชา ออกมาโต้กรณี ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวหาว่ารัฐบาลจัดฉากระเบิดป่วนเมือง ฉุนขาดหลุดด่า โง่ เฮงซวย บอกรัฐบาลจะทำไปทำไม ยันไม่สนใจเรียกปรับทัศนคติ ย้ำรัฐธรรมนูญเสร็จทันปลายปีนี้ ลั่นไม่ท้อพร้อมสู้ปัญหาทุกอย่าง รับต้องสงบอารมณ์ลงมากกว่านี้
 
           วันที่ 25 มีนาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ออกมาวิจารณ์ว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายครั้งเกิดจากรัฐบาลสร้างสถานการณ์ขึ้นมา ว่า ก็เขาโง่ไง แล้วพวกสื่อมวลชนไปโง่ตามเขาหรือเปล่า รัฐบาลจะทำไปเพื่ออะไร ลองคิดถึงความเป็นมนุษย์ ตนไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น แล้วจะไปทำเองทำไม หรือเพื่อที่จะให้ตัวเองอยู่อย่างนั้นหรือ

           เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาวิจารณ์ของนายณัฐวุฒิจะมีการห้ามปราม หรือเรียกมาปรับทัศนคติหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่สนใจเรื่องดังกล่าว เรียกมาปรับทัศนคติแล้วหลายครั้ง พอไม่ปล่อยก็กล่าวหาว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน เฮงซวยพวกนี้

           นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งปลายปีนี้ ว่า เรื่องที่พูดไปนั้นตนพูดเร็วเกินไป จริงแล้วเคยพูดไปหลายครั้งว่ารัฐธรรมนูญจะกำหนดปลายปี คือ เริ่มกระบวนการเลือกตั้ง แต่ตนพูดรวบรัดไปหน่อย ตนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสนใจกับการเลือกตั้งมากมาย อยากแสดงออกถึงความเป็นประชาธิปไตยแต่จะกลับไปเป็นแบบเดิมอย่างนั้นหรือ

           ทั้งนี้ตนไม่ได้ท้อแท้พร้อมสู้ทุกอย่าง แต่อาจมีโมโหมากขึ้น ขออย่ามาพูดอะไรให้ต้องท้อแท้เพราะตนไม่มีอย่างแน่นอน  ยังมีคนไทยอีกเยอะแยะ อีก 60 กว่าล้านคน ถ้าตนเป็นคนท้อแท้ง่ายคงไม่เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี และยิ่งเหตุการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ตนก็ยิ่งอยู่นาน อย่างไรก็ตามตนก็จะพยายามสงบมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ หลุดสบถ.. โง่ เฮงซวย หลัง ณัฐวุฒิ กล่าวหารัฐบาลจัดฉากบึ้มป่วนเมือง อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 16:16:22 32,159 อ่าน
TOP