x close

ชาวไต้หวันช็อก น้ำในคลองเปลี่ยนเป็นสีม่วงยังกะชานมเผือก


แม่น้ำสีม่วง

               ชาวไต้หวันช็อก น้ำในคลองที่ใช้สำหรับดื่มกินเปลี่ยนเป็นสีม่วงเหมือนชานมเผือก ตรวจพบเหตุจากโรงงานปล่อยน้ำเสียโดยไม่มีการบำบัด สั่งปรับทันที ย้ำพร้อมยึดใบประกอบการทันทีถ้าสถานการณ์เลวร้ายกว่าเดิม 

               เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานในวันที่ 24 มีนาคม 2558 ว่า น้ำในคลองสายหนึ่งที่ไหลผ่านเมืองสีผิง ของเทศมณฑลเถาหยวน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เปลี่ยนเป็นสีม่วงเข้มชัดเจน กินบริเวณกว่า 1 กิโลเมตรของช่วงคลอง ภาพสีม่วงจัดของน้ำในคลองที่ถูกแชร์ออกไปในโลกอินเทอร์เน็ต ทำให้บางคนบอกว่าดูแล้วอย่างกับชานมเผือก เครื่องดื่มชื่อดังของไต้หวันไม่มีผิด 

แม่น้ำสีม่วง

แม่น้ำสีม่วง

               แต่อย่างไรก็ตามก่อนที่เจ้าหน้าที่ทางการจะเดินทางมาถึงและเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ น้ำในคลองก็เปลี่ยนสีกลับคืนสภาพปกติแล้ว แต่กระนั้นก็ได้มีการตรวจสอบพบที่มาของน้ำที่เปลี่ยนเป็นสีม่วงว่า เกิดจากโรงงานเจียหยาง ที่ตั้งอยู่ช่วงต้นคลอง ปล่อยน้ำเสียจากโรงงานลงคลองโดยตรงโดยไม่ผ่านกระบวนการบำบัด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งปรับเจ้าของโรงงานแล้ว 12,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 9,960 บาท) พร้อมระบุว่าจะยึดใบอนุญาตประกอบการโรงงานทันที หากว่าสถานการณ์มลภาวะในน้ำเลวร้ายลงกว่าเดิม 

               ชาวบ้านในเมืองรายหนึ่งเผยว่า เธอเริ่มสังเกตเห็นว่าน้ำในคลองที่ปกติจะใส เริ่มมีสีม่วงปนมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ถึงสีจะเปลี่ยน กลิ่นของน้ำยังคงเป็นปกติ และแม้ตอนนี้น้ำจะกลับมาสู่สภาพเดิมแล้ว ชาวบ้านก็ยังคงไม่คลายความกังวลใจ เพราะน้ำในคลองนี้คือส่วนที่ชาวบ้านนำไปใช้ดื่มกิน และยังเป็นน้ำสำหรับชลประทานเพื่อการเพาะปลูกของเกษตรกรที่อยู่ท้ายคลองด้วย 


world_id:55126d9038217a510a000001



ภาพจาก roll.sohu.com , CircleNews



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวไต้หวันช็อก น้ำในคลองเปลี่ยนเป็นสีม่วงยังกะชานมเผือก อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 22:39:17 36,828 อ่าน
TOP