x close

แถลงรวบมือสังหาร พระหมอ เร่งล่าตัวดาบตำรวจคนชี้เป้า


แถลงรวบมือสังหาร พระหมอ เร่งล่าตัวดาบตำรวจคนชี้เป้า

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงรวบมือสังหาร พระหมอ เจ้าตัวเผยตอนรับงานไม่ทราบเป็นพระ แต่รับเงินมาแล้วก็ต้องทำ สั่งล่าตัว ด.ต. ชาญชัย คนชี้เป้า เพื่อขยายผลจับคนบงการต่อไป

          วันที่ 25 มีนาคม 2558 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนสงครามยิง พระบัณฑิต สุปณฺฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด มรณภาพริมถนนลูกรังริมสวนยางพารา (ห่างจากวัดตอสีเสียดประมาณ 2 กม.) ในพื้นที่หมู่ 15 ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 07.20 น. 

          ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายซึ่งมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม โดยการใช้อาวุธสงครามยิงพระสงฆ์มรณภาพ สร้างความรู้สึกสะเทือนใจให้แก่ประชาชนทั่วไป จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์  ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. จัดทีมสืบสวนพิเศษจากหลายฝ่าย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร มทบ.24 โดย พล.ต. ธนกร จงอุส่า ผบ.มทบ.24

          จากการสืบสวนทราบว่า มูลเหตุเกิดจากการเข้าใจผิดที่มีต่อพระหมอบัณฑิต จึงได้มีการจ้างวานมือปืนมาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคณะทำงานได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถระบุตัวและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้คือ นายปัญจ๋า หรือ จ๋า หรือ โบ้ ชารีแสน อายุ 50 ปี เป็นมือปืน และมี ด.ต. ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผบ.หมู่ (สส).สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้ร่วมกระทำความผิด โดยแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” จากนั้นคณะทำงานได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี                      

แถลงรวบมือสังหาร พระหมอ เร่งล่าตัวดาบตำรวจคนชี้เป้า

          ด้านนายปัญจ๋า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นมือสังหารพระหมอ รับสารภาพว่า ด.ต. ชาญชัย ซึ่งรู้จักกันมานานกว่า 10 ปี ได้มาหาที่บ้านพัก ที่ จ.กาฬสินธุ์ บอกว่าให้เตรียมอาวุธปืนจะพามายิงปลา ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจะมายิงคน จึงได้เตรียมอาวุธปืนลูกซองดัดแปลงไว้ใช้ยิงกับกระสุน เอ็ม 16 พร้อมด้วยกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 5 นัด โดยก่อนเกิดเหตุได้มานอนที่บ้านสวนของ ด.ต. ชาญชัย และ ด.ต. ชาญชัย ได้บอกว่า คนที่จะยิงครั้งนี้เป็นพระที่ทำธุรกิจมืดมีพฤติกรรมไม่ดี ตกลงค่าจ้าง  50,000 บาท ซึ่ง ด.ต. ชาญชัย จ่ายค่าจ้างล่วงหน้าจำนวน 30,000 บาท

          ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุ ด.ต. ชาญชัย ได้ขับรถยนต์กระบะแค๊ปสีขาว ยี่ห้อมาสด้า มารับที่บ้านสวนเพื่อเดินทางมายังที่เกิดเหตุ และได้ขับรถสวนทางกับพระผู้ตาย  ขณะกำลังเดินออกจากหมู่บ้านเพื่อกลับวัด โดยมีลูกศิษย์วัดเดินนำหน้า ด.ต. ชาญชัย จึงได้ชี้ให้ยิงพระบัณฑิต และกลับรถมาขับตามหลังผู้ตาย จากนั้นได้หยุดรถ ตนจึงได้หยิบเอาอาวุธปืนที่เตรียมไว้ แล้วเปิดประตูกระโดดไปขึ้นกระบะรถ วางอาวุธปืนพาดหลังคารถและได้ยิงใส่พระบัณฑิต จำนวน  1 นัด กระสุนเข้าทางด้านหลังพระบัณฑิตจนล้มลง จากนั้นได้คัดปลอกกระสุนออกและบรรจุใหม่แล้วยิงซ้ำไปที่ร่างพระบัณฑิตที่นอนล้มอยู่ อีก 1 นัด

          จากนั้นได้ลงจากกระบะหลังเข้ามานั่งที่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ ด.ต. ชาญชัย จึงได้ถอยกลับรถแล้วพากันหลบหนีมาที่บ้านสวนของ ด.ต. ชาญชัย และเดินทางกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ด.ต. ชาญชัย บอกว่าจะนำไปทำลายทิ้ง และหลังเกิดเหตุประมาณ 2-3 วัน ด.ต. ชาญชัย ได้นัดหมายให้มารับเงินค่าจ้างส่วนที่เหลือ จำนวน 20,000 บาท ที่บริเวณสวนลิง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และได้บอกกับตนว่าให้ลบเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อกันทุกครั้งออกจากโทรศัพท์ให้หมด

          อย่างไรก็ตาม คณะทำงานสามารถสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักในจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วน ด.ต. ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ นั้น คาดว่าขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมกับเร่งสืบหาพยานและหลักฐานเพื่อโยงไปถึงผู้จ้างวาน หรือไปถึงผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ต่อไป 


 เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงรวบมือสังหาร พระหมอ เร่งล่าตัวดาบตำรวจคนชี้เป้า อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 15:21:14 20,883 อ่าน
TOP