x close

มาแว้วว! สัตว์แปลก..แสนน่ารัก

 

มาแว้วว! สัตว์แปลก..แสนน่ารัก

ในงาน “Seacon Pet Planet : Amazing Animals”



 

ซีคอนสแควร์ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต ชวนเปิดโลกมหัศจรรย์กับสัตว์แปลก...แสนน่ารัก ในงาน “Seacon Pet Planet : Amazing Animals” 27 มีนาคม – 6 เมษายน 2558 ณ ลานน้ำพุ  ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ พบความมหัศจรรย์ของเหล่าบรรดาสัตว์สุดแปลก  มากไปด้วยความน่ารัก และหาดูยากจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะมารวมตัวกันไว้ที่นี้.. ที่เดียว นำโดย

 “แกะเคอร์รี่ฮิลล์” แกะหน้าแพนด้า เป็นสายพันธุ์ที่หายาก มีถิ่นกำเนิดในประเทศเวลส์, “คาราแคล” แมวป่าหูยาวปลายพู่ที่มีเพียง 4 ตัวในไทย,  “ปลาสับปะรด” ปลาน้ำลึกที่รูปร่างคล้ายกับผลของสับปะรดและยังมีปากที่เรืองแสงได้ , ไก่ซิลกี้ขนปุกปุย พร้อมเพื่อนฝูง อาทิ ไฮแลนด์ เทนเรค , แพะแองโกล่า , นกปากช้อนฯลฯ สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมป้อนอาหาร แพะ แกะ นก เลือกซื้อสินค้าสัตว์เลี้ยงและร่วมสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ให้สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย

            นายจรัญ  ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์บริษัท ซีคอนดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน “Seacon Pet Planet : Amazing Animals”ขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 6 เมษายน 2558 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์โดยได้รวบรวมสัตว์แปลก...แสนน่ารักจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ลูกค้าและประชาชนได้สัมผัสและทำความรู้จัก เพื่อส่งเสริมความรู้การศึกษาชีวิตพฤติกรรมของสัตว์ และให้ผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกวิธีรวมถึงให้น้องๆ หนูๆ ได้เปิดโลกทัศน์นอกตำราเรียน ในช่วงปิดเทอม

“Seacon Pet Planet : Amazing Animals” จัดแสดงสัตว์นานาพันธุ์ โดยรวบรวมความมหัศจรรย์และความน่ารักของบรรดาสัตว์จากทั่วทุกมุมโลก แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนสัตว์แปลกมีเอกลักษณ์โดดเด่นนำโดย“แกะเคอร์รี่ฮิลล์”แกะหน้าแพนด้าถิ่นกำเนิดจากประเทศเวลส์ลำตัวสีขาว ขอบตาสีดำ “แมวคาราแคล”มีถิ่นกำเนิดอยู่ในป่าแอฟริกา และมีเพียง 4 ตัวในประเทศไทยเท่านั้น จุดเด่นคือหูยาว และปลายหูเป็นพู่ “ไฮแลนด์ เทนเรค”มีถิ่นอาศัยอยู่ที่เกาะมาดากัสการ์รูปร่างหน้าตาคล้ายหนูจิ๋วแต่ขนแหลมหนาคล้ายเม่น เมื่อตกใจจะพองขนขึ้นฟู“ไก่ซิลกี้”มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน จัดเป็นไก่ที่มีขนาดเล็ก เป็นสายพันธุ์ของไก่ที่มีขนปุกปุย สวยงาม“แพะแองโกล่า”มีต้นกำเนิดจากตุรกี มีขนปุกปุยนุ่มนิ่มสีขาว นิยมนำมาทำเครื่องนุ่งห่มจนได้รับฉายาว่าเพชร ไฟเบอร์ “วิสคาช่า”เป็นสัตว์ฟันแทะ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ลักษณะคล้ายกับชินชิล่ากับกระต่าย มีขนแถบสีดำคาดใบหน้า มีหางเป็นพวงม้วนยาว อ้วนกลม ขนสั้น ขาสั้น “แพร์รี่ด็อก”เจ้ากระรอกหูเล็ก ตากลมโต แสนน่ารัก มีเสียงร้องที่คล้ายกับสุนัขเห่ารวมถึงยังมีผองเพื่อน อาทิ  มาร์เบิ้ลฟ็อก, มาลา, วู๊ดชัคและคอตตอนท็อปแทมมาริน ฯลฯ


โซนสัตว์น้ำและสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำหาดูยาก นำโดย “ปลาสับปะรด” ” ปลาน้ำลึก จากประเทศญี่ปุ่น ชอบอยู่ใต้ทะเลน้ำลึก มีรูปร่างคล้ายกับผลสับปะรด ทั้งสีสวยสดและเกล็ดสีเหลืองลายพร้อย บริเวณขากรรไกรล่างเป็นอวัยวะเรืองแสง“ตะพาบเผือก”มีสีขาวปลอดทั้งตัว นัยน์ตามีสีแดง ขอบกระดองส่วนบนเหนือต้นคอขรุขระ และกระดองด้านหลังมีสันเล็กๆ “เต่าสแนปเปอร์เผือก”ถิ่นกำเนิดอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ มีความสามารถพิเศษในการฉกกัดได้อย่าง ฉับไว จึงได้ชื่อว่าเต่ายอดนักฉก “เต่าเสือดาว”กระดองจะมีลายเป็นจุดแต้มสีดำบนผิวกระดองพื้นสีอ่อน และพบกับสัตว์น้ำหลากหลายพันธุ์ อาทิ ปลาสินสมุทรหน้ากากเหลือง, ดอกไม้ทะเลแดง, ปลานกขุนทองมังกร, ปลาเขียวพระอินทร์, ปลาผีเสื้อนกกระจิบ และปลานกแก้ว ฯลฯ

โซนสัตว์ปีกสวยงามยกขบวนมากันมากมายให้ได้เข้าไปป้อนอาหารกันถึงในกรงยักษ์นำโดย“นกปากช้อน”มีถิ่นกำเนิดจากแอฟริกามีขนสีขาว ปากดำยาวแบนคล้ายช้อน ขาสีดำมีพังผืดคล้ายตีนเป็ด“นกแก้วซันคอนนัวร์”สีสันสดใส ฉลาดปราดเปรื่อง“นกแก้วมาคอว์”นกแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ช่างเจื้อยแจ้วเจรจา “นกแก้วแอฟริกันเกรย์”ตัวเป็นสีเทา ส่วนหางเป็นสีแดง พร้อมกับสัตว์ปีกอีกหลากหลายชนิด อาทิ ไก่ต๊อกขาว, ไก่ต๊อกแร้ง,นกคุ๊ท และนกแก้วอิเลคตัสฯลฯ

โซนผีเสื้อมากันหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิดสุดๆในโดมผีเสื้อกับฝูงผีเสื้อสวยงาม อาทิ ผีเสื้อจ่ากระบอง ลำตัวสีดำมีจุดขาวคาดปีกเป็นรูปสามเหลี่ยมตั้งขึ้น ปลายมน ผีเสื้อจูเลีย เป็นผีเสื้อที่มีปีกยาวมาก สีสันทั้งปีกหน้าและหลังสีน้ำตาลส้ม ไม่มีลวดลายบนปีกผีเสื้อปลายปีกส้มใหญ่ มีปีกด้านบนสีขาว ลายปีกคู่หน้ามีสีส้มอมแดงเป็นพื้นที่กว้าง ผีเสื้อปีกไข่เมียเลียน,ผีเสื้อหางติ่งธรรมดา,และผีเสื้อหนอนใบรักลายเสือ ฯลฯ

            นอกจากนี้ภายในงานจะได้พบกับการแสดงของสัตว์ที่น่าสนใจที่มาให้ร่วมเก็บภาพความประทับใจกับสัตว์อย่างใกล้ชิด พร้อมการป้อนอาหารโดยมีชมรม Exotic Pets ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนสัตว์เข้ามาร่วมโชว์เหล่าบรรดาสัตว์แปลกต่างๆอีกมายมาย อาทิ งูบอลไพธอน งูสวยงาม กระต่าย ด้วง ฯลฯ พร้อมด้วยชมรมแพรี่ด็อก ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยง การดูแลแพรี่ด็อกทุกวันหยุดและในงานมีการตั้งตู้รับบริจาคเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ให้สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA)รวมทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่คุณรักอีกกว่า 50 ร้านค้า และในวันที่ 31 มีนาคม พบกับ แขกรับเชิญพิเศษ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่จะมาร่วมพูดคุย ปรึกษา ปัญหาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์บริเวณบูธ Smart Heart นงานนี้อีกด้วย

            พลาดไม่ได้กับมหัศจรรย์โลกสัตว์แปลก...แสนน่ารักสัตว์สายพันธุ์ต่างๆทั่วทุกมุมโลก ในงาน “Seacon Pet Planet : Amazing Animals”ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 6 เมษายน 2558 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์งานนี้ดูฟรี...! สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 https://www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, http://www.seaconsquare.com

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแว้วว! สัตว์แปลก..แสนน่ารัก อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2558 เวลา 18:17:23 3,855 อ่าน
TOP