x close

หยึย แม่จีนให้ทำตุ๋นหนูชามนี้ให้ลูกกิน บอกมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

หยึย แม่จีนให้ทำตุ๋นหนูชามนี้ให้ลูกกิน บอกมีประโยชน์ต่อสุขภาพ


          สาวจีนยอมกลืนอาหารเช้าด้วยความกล้ำกลืน หลังแม่ทำหนูตุ๋นให้กิน บอกมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ให้สารอาหารมากกว่าไก่

          วันที่ 24 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า ขณะนี้โลกออนไลน์จีนกำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังหญิงสาวรายหนึ่งจากเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ได้โพสต์ภาพชามหนูตุ๋น ที่แม่เสิร์ฟให้เป็นอาหารเช้าแก่เธอ

          หญิงผู้ใช้ชื่อว่า เฉินระบุว่า แม่ของเธอยืนกรานที่จะให้เธอทานหนูตุ๋นชามนี้ในตอนเช้า ก่อนที่เธอจะไปทำงาน โดยอ้างว่ามันมีคุณค่าทางอาหารสูง ในตอนแรกเธอกินอาหารชามนี้เข้าไปเพราะคิดว่าเป็นเนื้อกระต่ายตุ๋น แต่เมื่อได้ทราบว่าเป็นเนื้อหนู เธอก็ไม่ยอมทาน แต่แม่ก็ยังกดดันและอ้างว่าตัวเองใช้ความพยายามขนาดไหนในการถอนขนหนูพวกนี้จนเกลี้ยง เธอจึงต้องยอมหลับตาและกลืนหนูทั้งหมดลงท้อง ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้สึกไม่ดีในทุก ๆ เช้า


          ทั้งนี้หนูเป็นหนึ่งใน 8 อาหารยอดนิยมในมณฑลฝูเจี้ยน โดยเฉพาะเมนูเนื้อหนูแดดเดียว ขณะที่ครอบครัวของเฉิน อ้างว่าเนื้อหนู 1 ตัวให้คุณค่าทางอาหารเทียบเท่ากับไก่ 3 ตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีความเชื่อว่าการบริโภคหนูสามารถช่วยรักษาอาการผมร่วงได้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม อาจารย์ของเฉินจากมหาวิทยาลัยฝูเจี้ยน ได้ออกมาเตือนประชาชนถึงการบริโภคหนู โดยชี้ว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กนี้มีเชื้อโรคอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของผู้ที่บริโภค


ภาพจาก weibo.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยึย แม่จีนให้ทำตุ๋นหนูชามนี้ให้ลูกกิน บอกมีประโยชน์ต่อสุขภาพ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 17:45:20 21,791 อ่าน
TOP