x close

พายุถล่มกรุง 6 เที่ยวบิน ต้องลงจอดฉุกเฉินที่อู่ตะเภา



          เผยเหตุพายุฝนถล่มดอนเมือง-สุวรรณภูมิ 6 เครื่องบินโดยสาร ต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ชลบุรี

          เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 25 มีนาคม 2558 พลเรือตรี วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา ได้ให้การต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยงทั้งไทยและต่างชาติ กว่า 400 คน หลัง 6 สายการบินโดยสาร ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีพายุฝนกระหน่ำลงในบริเวณท่าอากาศยานดอนเมืองและสุวรรณภูมิ จนทำให้เที่ยวบินต้องหันหัวเครื่องบินมุ่งหน้ามาลงจอดยังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาระยอง-พัทยา กองการบินทหารเรือ กองทัพเรือ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ชลบุรี เป็นการชั่วคราว จนสภาพอากาศบริเวณสนามบินทั้ง 2 ที่ เป็นปกติ ทั้งหมด 6 เที่ยวบินก็ได้นำเครื่องบินขึ้นไปลงจอดยังสนามบินตามปกติ



สำหรับเที่ยวบินที่มาลงจอดมีทั้งหมด 6 สายบินได้แก่

          เจ็ทเอเซีย แอร์เวย์ เที่ยวบิน JA160 จากอินเดีย มาลงสุวรรณภูมิ

          ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน THD 266 จากหาดไหญ่ ไปสุวรรณภูมิ

          แอร์เอเชีย 3 ลำ ได้แก่ เที่ยวบิน AIQ 655 จากเวียดนาม ไปดอนเมือง เที่ยวบิน AIQ 3115 จากหาดใหญ่ ไปดอนเมือง เที่ยวบิน TAX 701 จากเกาหลีใต้ ไปดอนเมือง

          แอร์มาเก๊า เที่ยวบิน AMU882 จากมาเก๊า ลงสุวรรณภูมิ

          โดยมีบางลำผู้โดยสารได้ลงมาพักผ่อนยังท่าอากาศยาน ส่วนบางลำผู้โดยสารรออยู่บนเครื่องจนสภาพอากาศปกติ เที่ยวบินทั้งหมดได้บินขึ้นกลับไปยังสนามบินที่จะลงจอดตามปกติโดยไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไรเกิดขึ้น

         ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า การท่าอากาศยานอู่ตะเภาพร้อมรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งทางเราได้รับแจ้งมาว่าจะมีเครื่องบินจำนวน 6 ลำ จากแอร์เอเชีย 3 ลำ เจ็ทเอเซีย แอร์เวย์ 1 ลำ ไทยสมายล์แอร์เวย์ 1 ลำ และแอร์มาเก๋า อีก 1 ลำ ทางเราได้เตรียมเจ้าหน้าที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ดูแลผู้โดยสารให้สะดวกสบาย โดยนำน้ำดื่มมาแจกรวมทั้งห้องน้ำ ผู้โดยสารที่ลงมามีทั้งหมด 2 ลำ ที่เหลืออีก 4 ลำ จะอยู่บนเครื่อง ซึ่งหลังจากที่สภาพอากาศที่สนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิเข้าสู่สภาวะปกติแล้วทั้งหมดก็ได้เดินทางโดยสายการบินเดิมกลับไปโดยสวัสดิภาพ





สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มกรุง 6 เที่ยวบิน ต้องลงจอดฉุกเฉินที่อู่ตะเภา อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 10:26:20 11,250 อ่าน
TOP