x close

มือบอนลอบพ่นสเปรย์บนโบกี้รถไฟหรูสิงคโปร์ ที่เมืองกาญจน์



          นายสถานีรถไฟเมืองกาญจนบุรี ถึงกับผงะ เมื่อพบรอยพ่นสเปรย์บนตู้โบกี้รถไฟสุดหรูของสิงคโปร์ ร้องขอผู้กระทำนึกถึงภาพลักษณ์ของจังหวัดและประเทศไว้ด้วย

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 มีรายงานว่า รถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์น โอเรียนเตล ปริ๊นเซส 22 ขบวนที่ 951 ของประเทศสิงคโปร์ ถูกมือมืดใช้สีสเปรย์พ่นคล้ายภาพกราฟิตี้ใส่โบกี้ จนได้รับความเสียหาย 

          จากการสอบถาม นายประสพ ภู่สามสาย นายสถานีรถไฟกาญจนบุรี ถึงกรณีที่เกิดขึ้นทราบว่า รถไฟขบวน 951 เป็นรถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์น โอเรียนเตล ปริ๊นเซส 22 ซึ่งวิ่งจากประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย และไทย เพื่อนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวที่ จ.กาญจนบุรี โดยรถไฟขบวนดังกล่าวได้มาจอดค้างคืนที่สถานีรถไฟกาญจนบุรี เมื่อเวลา 23.05 น. ของวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา 

          จนกระทั่งในเวลา 03.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินตรวจตราความเรียบร้อย พบว่าที่ด้านข้างของตู้โบกี้รถไฟ โบกี้ที่ 4 จากหัวจักรด้านหน้า ซึ่งเป็นโบกี้นอนของนักท่องเที่ยว มีมือบอนแอบลอบนำสีสเปรย์พ่นจนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังพบอักษรตัวย่อภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ คำว่า T.G.B.M. และ TG.B.M.2015 ซึ่งยังไม่ทราบว่าอักษรนั้น มีความหมายว่าอย่างไร 

          เบื้องต้น นายสถานีรถไฟ ได้เข้าเเจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อติดตามลากตัวมือบอนมาลงโทษให้ได้ พร้อมทั้งฝากไปยังผู้ที่กระทำขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสีย เพราะอาจจะทำลายภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรี ที่อาจจะขาดความน่าเชื่อถือจากชาวต่างชาติไปด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สถานีรถไฟกาญจนบุรี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือบอนลอบพ่นสเปรย์บนโบกี้รถไฟหรูสิงคโปร์ ที่เมืองกาญจน์ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 11:20:02 16,239 อ่าน
TOP