x close

ปลอดประสพ ได้ที สอนผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ตรงจุด


ปลอดประสพ ได้ที สอนผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ตรงจุด

          ปลอดประสพ สุรัสวดี ได้ทีสอนผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ ให้ตรงจุด ลงทุนปรับระดับท่อระบายน้ำให้น้ำไหลจากที่สูงไปหาที่ต่ำ

          วันนี้ (26 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีน้ำท่วมกรุงเทพฯ หลังฝนตกหน­ักจากเหตุพายุฤดูร้อนว่า สิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม. อธิบายขยายความเมื่อวานนี้ (25 มีนาคม) เป็นการอธิบายที่ผิดทั้งนั้น ระดับถนนในกรุงเทพฯ มันคนละระดับ ทำให้ท่อระบายน้ำที่มีอยู่คนละระดับบางทีมันก็ไม่เชื่อมต่อกัน เพราะฉะนั้นเวลาฝนตกทำให้น้ำเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งไม่ได้ มีหลายแห่งที่น้ำอยู่ที่ต่ำแต่ท่อระบายน้ำอยู่ที่สูงน้ำก็เลยไม่ระบาย

ปลอดประสพ ได้ที สอนผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ตรงจุด

          ทั้งนี้ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ยังได้เสนอสิ่งที่กรุงเทพมหานครควรทำคือ 1. ลงทุนปรับท่อระบายน้ำของกรุงเทพฯ ให้ไหลจากที่สูงไปหาที่ต่ำ 2. ไหลจากท่อเล็กไปหาท่อใหญ่ และ 3. ถ้าติดขัดให้ปั๊มส่งเป็นทอด ๆ แต่สิ่งที่กรุงเทพฯ ทำตอนนี้คือลงทุนทำท่อ แต่น้ำไม่เคลื่อนตัวเพราะว่าท่อระบายมันไม่ต่อกัน ความไม่รู้ของผู้ว่าฯ ครั้งนี้เหมือนครั้งที่เอากระสอบทรายไปอุดตามท่อ แต่จะโทษผู้ว่าฯ คนเดียวก็ไม่ได้ เพราะท่านก็ไม่ได้เรียนไม่ได้ทำงานทางด้านนี้ ต้องโทษลูกน้องอย่างสำนักระบายน้ำ ถ้าเขาพูดอะไร ไม่อยากให้เชื่อ

world_id:5513767f38217a7948000001


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ได้ที สอนผู้ว่าฯ กทม. แก้ปัญหาน้ำท่วมให้ตรงจุด อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 11:40:36 13,769 อ่าน
TOP