x close

อบอุ่นใจ แม่นั่งวีลแชร์ไม่ใช่ปัญหา สองพี่น้องพาแม่ตระเวนเที่ยวรอบโลก



          เผยภาพสุดอบอุ่นหัวใจ สองพี่น้องพาแม่ตระเวนเที่ยวรอบโลก แม้จะต้องเข็นวีลแชร์ แต่ไม่เป็นอุปสรรค

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยเรื่องราวสุดซาบซึ้งใจ เมื่อสองพี่น้องชาวจีน ตัดสินใจพาแม่วัย 87 ปี ตระเวนท่องเที่ยวรอบโลก แม้จะต้องเข็นวีลแชร์พาแม่เดินเที่ยว แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกเธอเลยสักนิด

          อัน หรง และพี่สาว คือสองพี่น้องลูกกตัญญูคู่นี้ เธอและพี่สาวดูแลแม่ด้วยกันมาโดยตลอด จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของเธอประสบอุบัติเหตุ ทำให้เดินเหินได้ลำบาก ตามมาด้วยภาวะซึมเศร้า และด้วยความที่อายุมากแล้วทำให้ไม่ค่อยจะมีเรี่ยวแรงเดินเหินไปไหนได้เหมือนเดิม ต้องนั่งหรือนอนติดเตียงทั้งวัน แถมยังเริ่มทานอะไรไม่ค่อยได้ หลง ๆ ลืม ๆ ด้วย เธอกับพี่ก็เลยคิดหาทางที่จะทำให้แม่กลับมากระชุ่มกระชวยเหมือนเดิม และไม่เบื่อกับการอยู่แต่ในบ้าน



          แม้ว่าแม่จะต้องใช้วีลแชร์ช่วยในการไปไหนมาไหน แต่เธอและพี่สาวก็คิดว่ามันไม่ใช่อุปสรรคที่จะพาแม่ไปตระเวนเปิดหูเปิดตารอบโลกเลย ก็เลยผุดทริปเที่ยวต่างมณฑลก่อนในการพาแม่เที่ยวครั้งแรกเมื่อปี 2549 จากนั้นก็เริ่มเที่ยวต่างประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วก็ค่อย ๆ ไกลออกไปเรื่อย ๆ จนตอนนี้พวกเธอพาแม่ไปเที่ยวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ประเทศ



          สำหรับประเทศที่พวกเธอพาแม่ไปเที่ยวมาแล้วนั้น ในบรรดาสิบกว่าประเทศก็มีประเทศไทย ญี่ปุ่น มัลดีฟส์ และสหรัฐอเมริการวมอยู่ด้วย และตลอด 9 ปีที่ผ่านมา แม่ก็ได้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเครื่องบิน นั่งเฮลิคอปเตอร์ และการได้อยู่รายล้อมกับที่ที่สภาพแวดล้อมช่างแตกต่างจากจีนเหลือเกิน

          ในที่สุด ไม่น่าเชื่อว่า สุขภาพจิตที่ดีจะทำให้คุณแม่ของพวกเธอสุขภาพกายดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ และหลักฐานที่บ่งบอกว่าเป็นเช่นนั้นก็อยู่ที่ใบหน้าของคุณแม่แล้ว










ภาพจาก shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นใจ แม่นั่งวีลแชร์ไม่ใช่ปัญหา สองพี่น้องพาแม่ตระเวนเที่ยวรอบโลก อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 11:43:35 27,642 อ่าน
TOP