x close

เปิดใจ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ในวันที่มวยไทยตกต่ำถึงขีดสุด



          เปิดใจ  "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" อดีตนักมวยแชมป์โลกชื่อดัง หลังจากก่อนหน้านี้อดีตสุดยอดนักชกของไทยได้ตัดพ้อมวยไทยผ่านเฟซบุ๊กว่าเดินทางมาถึงจุตต่ำที่สุด 
 
          จากประเด็นฮอตในแวดวงมวยไทยดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวเด่นข่าวดึก นิวทีวี  ได้ไปสัมภาษณ์ "สามารถ" แบบจับเข่าคุย ภายหลังจากอดีตแชมป์โลกโพสต์ว่า “หากบรรพบุรุษไทยรับรู้ได้ผม อยากจะบอกท่านว่า วงการมวยทุกวันนี้ถึงจุดตกต่ำสุด ๆ แล้วครับ”

          ทั้งนี้ทันทีที่สามารถโพสต์ออกไป ข้อความข้างต้นก็ถูกแชร์ต่อละแสดงความคิดเห็นจากกลุ่มแฟนมวยอย่างมากมายว่าเกิดอะไรขึ้นกับวงการมวยบ้านเราจนทำให้ปรมาจารย์มวยต้องเอามาพูดตัดพ้อเช่นนี้

          ทางรายการเด่นข่าวดึก นิวทีวี จึงบุกไปที่ค่ายมวยภพธีรธรรม ค่ายมวยภายใต้การบริหารของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ หรือที่บรรดาลูกศิษย์มวยจะเรียกกันว่า ครูมาด

          "ครูมาด" ระบุว่า เห็นความเปลี่ยนแปลงในวงการมวยบ้านเรา โดยเฉพาะเรื่องกติกาการให้คะแนนที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง หลังจากที่การพนันเข้ามาถึงคนวงใน ผลการแข่งขันจึงขึ้นอยู่กับคะแนนจากเซียนมวย

          และความเจ็บปวดที่สุดของวงการมวยบ้านเราก็คือเดี๋ยวนี้ต่อยอย่างไม่มีศิลปะ เพราะกรรมการให้คะแนน ตัดสินตามลูกแข็งแรง ไม่เน้นอาวุธมวย ท่าสวยเหมือนเมื่อก่อน จนครูสามารถตัดพ้อผ่านรายการเลยว่า

          "หากจะดูศิลปะมวยไทยต้องไปดูที่ชาวต่างชาติ แต่หากจะดูมวยปล้ำก็ให้มาดูที่บ้านเรา"

          สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลก WBC ฉายาอัจฉริยะหน้าหยก ปัจจุบันนี้เขาเลิกต่อยมวยมากว่า 20 ปีแล้ว

          แต่ก็ยังอยู่ในสายมวยในฐานะครูฝึกของค่ายภพธีรธรรม และมีนักมวยในสังกัด 10 คน หนึ่งในนั้นก็คือนักมวยดาวรุ่งชื่อดังอย่าง ศักดิ์ สงคราม ซึ่งครูสามารถบอกว่าถึงแม้สถานการณ์มวยจะเปลี่ยนไปจากเดิมเพราะมวยไม่มีองค์กรหน่วยงานใดมาดูแลจนทำให้การพนันแทรกซึมเข้ามาได้ง่าย

          แต่มวยก็อยู่ในสายเลือดและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา ซึ่งเขาก็จะถ่ายทอดศิลปะแม่ไม้มวยไทยไปสู่ลูกศิษย์มวยทุกคนในค่ายภพธีรธรรม

world_id:5513ae4f38217ae421000000

ภาพจาก เด่นข่าวดึก newtv
ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ เด่นข่าวดึก นิวทีวี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ในวันที่มวยไทยตกต่ำถึงขีดสุด อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 14:46:30 21,086 อ่าน
TOP