x close

หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์


 เนวิน ชิดชอบ

          เนวิน ชิดชอบ เตรียมผุดโปรเจคท์ระดับช้างอีกครั้ง ด้วยการทุ่มทุนสร้างห้างหรู Buriram Castle Lifestyle Avenue กลางสนามฟุตบอลและสนามแข่งรถ เพื่อเป็นฮับ (Hub) แห่งอาเซียนในอนาคต

          หากจะพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อก่อนแล้ว ก็คงต้องนึกแต่เพียงปราสาทหินพนมรุ้ง เพียงที่เดียว นอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดเท่าไร จนมองว่าเป็นเพียงเมืองผ่าน ไม่ใช่เมืองพัก แต่หารู้ไม่ว่า ณ เวลานี้ จ.บุรีรัมย์ กลายเป็นจังหวัดที่ใคร ๆ อยากจะมาเที่ยว อยากจะมาพัก และอยากจะมาประกอบกิจกรรมสันทนาการกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งรถระดับโลก หรือจะเป็นสนามฟุตบอลที่มีทีมฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน จากมันสมองอันชาญฉลาดเป็นกรดของประธานสโมสรที่สำนึกรักบ้านเกิด นามว่า "เนวิน ชิดชอบ"

          แต่ในความคิดของ นายเนวิน ชิดชอบ กลับมองเพียงเท่านี้ไม่ เพราะยังผุดโปรเจคท์ใหม่ ให้สามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวให้หลั่งไหลเข้ามาที่จังหวัดบุรีรัมย์เข้าไปอีก ด้วยแผนการสร้างห้างสรรพสินค้าสุดหรู นามว่า "บุรีรัมย์ แคสเซิล ไลฟ์สไตล์ อเวนิว" (Buriram Castle Lifestyle Avenue) ตรงจุดกึ่งกลางระหว่างสนามแข่งฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า อย่าง นิวไอโมบาย สเตเดียม กับ สนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รวมไปถึงโรงแรมหรูสไตล์ฟุตบอล สเตเดียม อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อมารี ตามที่นายเนวิน ได้ตั้งปณิธานว่า จากนี้ไปในอนาคต หากใครจะมาบุรีรัมย์ ต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกอย่างได้ทั้งหมด

          โดยรูปแบบของห้างหรูดังกล่าว จะเป็นรูปแบบเป็นชั้น ๆ (Layer) ซึ่งเพิ่มความโค้งมนของตัวอาคาร เพื่อให้มุมมองจากมุมสูง มองลงมาแล้วดูสบายตาและสวยงาม พร้อมทั้งได้สร้างปราสาทหินพนมรุ้งแบบจำลอง ให้มีความคล้ายคลึงเท่ากับของจริง พร้อมทั้งตั้งพิกัดให้ตรงกับการขึ้น-ตกของดวงอาทิตย์ เอาไว้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เดินจับจ่ายใช้สอยในบริเวณดังกล่าว นับได้ว่าเป็นการผสมผสานโลกทั้ง 2 ยุคได้อย่างลงตัว เลยทีเดียว และจะสร้างแล้วเสร็จให้เร็วที่สุด ต่อไป เพื่อให้ตรงกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า "Buriram Beyond Unbelievable"

          ท้ายสุดแล้ว ก็ต้องคารวะต่อการบริหารจัดการของบุคคลนี้จริง ๆ ที่สรรค์สร้างเมืองบุรีรัมย์ ให้เป็นที่ที่ใคร ๆ ต้องมาให้ได้ และเชื่อว่าเมือง ๆ นี้ ยังจะมีโปรเจคท์ใหม่ ๆ ขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน ดังคำที่นายเนวิน ชิดชอบ ได้เคยกล่าวเอาไว้ว่า "เมื่อพระเจ้าไม่ได้ให้ภูเขา ทะเล ที่ท่องเที่ยว ความอุดมสมบูรณ์ของดินและน้ำกับพวกเรา เหมือนที่คนจังหวัดอื่น ๆ ได้รับ คนบุรีรัมย์ ก็ต้องสร้างด้วยมือของเราเอง คนบุรีรัมย์ จะสร้างทุกอย่างขึ้นมา ด้วยมือของเรา ด้วยหัวใจของเรา"

หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์

หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์
 ปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง

หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์
 แปลนที่ตั้งของห้าง

หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์
ตัวอาคาร

 เนวิน ชิดชอบ
 เนวิน ชิดชอบ



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Buriram Castle ,
เฟซบุ๊ก Official Page : Chang International Circuit by Buriram United



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หรูไปอีกขั้น เนวิน ผุดโปรเจคท์ห้างหรู กลางเมืองบุรีรัมย์ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 00:25:09 52,468 อ่าน
TOP