x close

ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ โดนรวบแล้ว คดีเอี่ยวฆ่าพระหมอบัณฑิต แต่เข้าไทยไม่ได้


ชาญชัย สร้อยสังวาลย์

          รวบดาบตำรวจ เอี่ยวฆ่าพระหมอบัณฑิตได้แล้ว จับได้ที่ฝั่งลาว ขณะเดียวกัน พบรถที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในสภาพเปลี่ยนสีรถ ล่าสุด นำตัวเข้าไทยไม่ได้

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2558 พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัว ด.ต. ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ว่าจ้างมือปืนสังหารพระอาจารย์บัณฑิต เจ้าอาวาส วัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี เสียชีวิต หลังจากหลบหนีไปกบดานเงียบที่ประเทศลาว โดยขณะนี้ทางชุดจับกุมกำลังคุมตัวมาสอบสวนที่ จ.อุดรธานี เพื่อขยายผลต่อไป

          ด้าน พล.ต.ต. ชาติชาย เอี่ยมแสง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 กล่าวว่า ได้รับการประสานจากชุดคลี่คลายคดีว่า สามารถจับกุมตัว ด.ต. ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผู้ต้องหาในคดีลอบสังหารพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดตอสีเสียด จ.อุดรธานี ได้แล้ว ที่ แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว โดยจะควบคุมตัวข้ามมายังประเทศไทยทางด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.บึงกาฬ ในวันนี้ เวลา 18.00 น.

          อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งชุดสืบสวนพิเศษลงพื้นที่คลี่คลายคดีเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ในชุดปฏิบัติการ กระจายกำลังติดตามตัวผู้ต้องหา จนทำให้ชุดทำงานของ พ.ต.อ. สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผู้บังคับการกองปราบปราม สามารถจับกุมตัว ด.ต. ชาญชัย ผู้ต้องหาที่สำคัญในคดีได้ในที่สุด

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบรถที่ใช้ก่อเหตุฆ่าพระหมอบัณฑิตแล้ว ที่ จ.หนองบัวลำภู อยู่ในสภาพที่เปลี่ยนสีตัวรถ เตรียมนำมาตรวจสอบที่ จ.อุดรธานี เช่นกัน

          ทว่าล่าสุด เวลาประมาณ 20.30 น. พล.ต.ท. บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ไม่สามารถคุมตัว ด.ต. ชาญชัย มาที่ จ.อุดรธานีได้ เนื่องจากมีการเข้าประเทศลาวแบบผิดกฎหมาย


 เกาะติด ข่าวพระหมอบัณฑิตถูกฆ่า แบบอัพเดททั้งหมด 













ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
- ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ โดนรวบแล้ว คดีเอี่ยวฆ่าพระหมอบัณฑิต แต่เข้าไทยไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2558 เวลา 22:09:34 43,770 อ่าน
TOP