x close

รถไฟชนกัน 2 ขบวน ที่อยุธยา บาดเจ็บกว่า 40 ราย




          เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 69 กรุงเทพฯ-หนองคาย ชนกับรถไฟขบวนที่ 107 กรุงเทพฯ-เด่นชัย จ.แพร่ ที่บริเวณ อ.ภาชี จ.อยุธยา พบผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย อาการสาหัส 2 ราย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.10 น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2558 เกิดเหตุรถไฟชนกันขึ้นที่สถานีพระแก้ว เขต อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นขบวนที่ 69 กรุงเทพฯ-หนองคาย กับขบวนที่ 107 กรุงเทพฯ-เด่นชัย จ.แพร่ ส่งให้มีคนได้รับบาดเจ็บกว่า 40 ราย อาการสาหัส 2 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่อยู่ในขบวนกรุงเทพฯ-หนองคาย และในจำนวนผู้บาดเจ็บสาหัสมีพนักงานขับรถไฟสายกรุงเทพฯ-เด่นชัย อยู่ด้วย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลภาชี และโรงพยาบาลใกล้เคียง

          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถไฟสายกรุงเทพฯ-หนองคาย ได้วิ่งออกจากกรุงเทพฯ ผ่านสถานีรถไฟพระนครศรีอยุธยา และได้จอดรอเพื่อจะเข้าเทียบชานชาลาที่สถานีย่อยพระแก้ว แต่ระหว่างนั้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-เด่นชัย ซึ่งวิ่งตามหลังมา ก็ได้พุ่งชนท้ายรถไฟสายกรุงเทพฯ-หนองคายอย่างจัง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

          ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเกิดจากความผิดพลาดด้านการปล่อยรถไฟจากสถานีอยุธยา เนื่องจากคนปล่อยขบวนรถคิดว่ารถไฟสายกรุงเทพฯ-หนองคาย น่าจะเข้าเทียบสถานีย่อยพระแก้วไปแล้ว จึงปล่อยรถอีกขบวนหนึ่งตาม จนเกิดเหตุกาณ์ดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

          ด้านนายพรสุทธิ ทองสาด หัวหน้าสำนักงานประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้รถไฟสายเหนือ และสายอีสาน ต้องปิดการเดินรถลงชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะทำการเคลื่อนย้ายรถไฟทั้ง 2 ขบวนที่ชนกันออกจากเส้นทางได้





ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand และ กู้ภัยในพื้นที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟชนกัน 2 ขบวน ที่อยุธยา บาดเจ็บกว่า 40 ราย อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 01:31:57 12,746 อ่าน
TOP