x close

บิ๊กป้อม ปรี๊ดแตก ด่านักข่าว ไอ้ห... ปมถามจี้กฎอัยการศึก


 บิ๊กป้อม ปรี๊ดแตก ด่านักข่าว ไอ้ห... ปมถามจี้กฎอัยการศึก
 
           พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดือดสื่อด่าหยาบ ปมถามจี้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่รัฐเป็นคนทำ พร้อมชี้ มาตรา 44 ใช้ได้แต่ไม่รู้ว่ากับกฎอัยการศึกอันไหนดีกว่ากัน ระบุกฎอัยการศึกไม่กระทบคนที่ไม่เกี่ยวข้อง คนที่เดือดร้อนคือคนที่ทำผิด
 
          วันที่ 27 มีนาคม 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวที่รัฐบาลอาจจะมีการนำ มาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวมาใช้ แทนกฎอัยการศึก ว่า ก็สามารถนำมาใช้ มาตรา 44 มาใช้แทนกฎอัยการศึกได้ แต่ถ้าถามว่ากฎอัยการศึกกับ มาตรา 44 อันไหนดีกว่าตอนนี้ยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่ได้ใช้ แต่ถ้าจะใช้ก็ใช้กับพวกสื่อมวลชนนี้แหละ และขณะนี้การใช้กฎอัยการศึกก็มีเพียงแค่ 2 ข้อเท่านั้น ไม่ได้ใช้มากเลยก็เห็นกันอยู่ คนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องไม่ได้เดือดร้อนเลย จะเดือดร้อนเฉพาะคนที่ทำผิดเท่านั้น การใช้กฎอัยการศึกสามารถจับคนร้ายที่กระทำผิดได้ทันที แต่หากไม่ใช้ก็ต้องรอขอหมายศาลก่อนซึ่งกว่าจะเรียบร้อยคนที่ทำผิดก็หนีไปไหนต่อไหนแล้ว
 
          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จะมีการหารือทบทวนเรื่องการใช้กฎอัยการศึกหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า คงไม่มีการพูดคุยเรื่องดังกล่าว เพราะมีอีกหลายเรื่องที่ต้องพูดคุย แต่การที่เราอยากเปลี่ยนมาใช้กฎหมายอื่น เพราะสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้แนะนำให้ลองไปคิดดูว่าทำได้หรือไม่ แต่ยูเอ็นก็เห็นใจเพราะบ้านเมืองเราอยู่ในขั้นวิกฤตต้องแก้ไขปัญหา และต้องใช้กฎหมายพิเศษ ซึ่งในขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของรัฐบาลก็ได้เสนอกฎหมายมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้
 

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กฎอัยการศึกใช้มาเกือบปีแล้ว สะท้อนการจัดการปัญหาของ คสช. หรือไม่ว่ายังมีปัญหาอยู่ พล.อ. ประวิตร ตอบกลับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำเสียงดุดันว่า  แล้วคุณว่าสถานการณ์อย่างนี้มีหรือไม่ที่ออกทุกวัน ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า สถานการณ์ในขณะนี้คิดได้หลายอย่างทั้งเกิดจากผู้ก่อการทำเอง และเจ้าหน้าที่รัฐทำเอง พล.อ. ประวิตร ตอกกลับด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ว่า ใครทำเองคุณจับให้ได้ซิพูดอย่างนี้ไอ้ห่.. พูดได้ไงวะฮะ พูดได้ไงใครทำเองแค่คิดก็ไม่ได้แล้ว ตนเป็นผู้รักษากฎหมายจะไปทำเองได้อย่างไร บ้า พูดอย่างนี้เสียหาย ตนเป็นผู้รักษากฎหมายแล้วจะมาหาว่าไปทำเองได้อย่างไร
 
          ผู้สื่อข่าวถามต่อไปอีกว่า ประเมินว่าสถานการณ์ในวันนี้เพิ่มขึ้นหรือเบาลง พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า เบาลง ถ้าไม่เบาลงจะสงบอย่างนี้หรือ ตนดูหมดถ้าไม่ดูจะจับผู้ก่อเหตุได้หรือ ตนมีคนเฝ้าหมดทุกที่เดี๋ยวจะให้ไปเฝ้าไอ้นี่ด้วย โดยได้ชี้นิ้วไปที่ผู้สื่อข่าวที่ถามให้อารมณ์เสีย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ปรี๊ดแตก ด่านักข่าว ไอ้ห... ปมถามจี้กฎอัยการศึก อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2558 เวลา 11:56:33 37,107 อ่าน
TOP