x close

โคโรลล่า อัลติส เผยโฉม เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น

โคโรลล่า อัลติส เผยโฉม

เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น

พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์ใหม่ “ไอซ์ – ปรีชญา”




นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์ซีดานสายพันธุ์สปอร์ต โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่รักความท้าทายต้องการความเร้าใจ มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในตัวเองจนคนรอบข้างต้องหันมามอง (Look at Me Now)  พร้อมเปิด   พรีเซนเตอร์คนล่าสุด “ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” คู่กับ “ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล”  เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2558 ที่ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ


นายวิเชียร กล่าวว่า “การเปิดตัว โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าที่รักความท้าทาย ต้องการความเร้าใจ โดยเฉพาะผู้ที่รักการขับรถที่ให้อารมณ์สนุกสนานในการขับขี่ โดย โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในตัวเองจนคนรอบข้างต้องหันมามอง ภายใต้แรงบันดาลใจของรถยนต์ที่ผ่านบทพิสูจน์จากสนามแข่งขันระดับโลกอย่างนูร์เบอร์กริง ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยวชัดเจนทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงสมรรถนะในการขับขี่ที่น่าหลงไหล โดยเฉพาะช่วงล่างใหม่ที่ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ให้สอดคล้องกับการขับขี่แบบสปอร์ต ประกอบกับครีบแหวกม่านอากาศออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยลดแรงต้านอากาศและลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน”




โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น

แรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลกที่พิสูจน์สมรรถนะรถยนต์อย่างแท้จริง

 

โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากแรงบันดาลใจของรถยนต์ที่ผ่านบทพิสูจน์ถึงความทนทานของเครื่องยนต์ ความหนึบของช่วงล่าง รวมถึงความแม่นยำของระบบเบรค ความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขันที่ยาวนาน ความยากและท้าทายของสนามแข่งขันระดับโลกนูร์เบอร์กริง 

ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ดุดันสะดุดตา ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) นับตั้งแต่บริเวณใต้ท้องรถ ไปจนถึงกระจกมองข้างและไฟท้าย ช่วยลดแรงต้านอากาศ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความสนุกสนานในการขับขี่ พร้อมกับสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยขุมพลังด้วย เครื่องยนต์เบนซิน DOHC Dual VVT-i 4 สูบแถวเรียง 1,800 ซีซี และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-i ที่ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อเพิ่มอารมณ์การขับแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวลแต่เกาะถนนดียิ่งขึ้น มีการควบคุมบังคับที่คล่องตัว ระบบเบรคแม่นยำฉับไว ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น คือ สุดยอดรถยนต์ที่มีความยอดเยี่ยมเร้าใจสไตล์สปอร์ตทั้งดีไซน์และสมรรถนะ

 

ภายนอก...โฉบเฉี่ยว ด้วยจิตวิญญาณแห่งยานยนต์สปอร์ต

  • ดุดันด้วยกระจังหน้า Piano Black พร้อมแถบ Gun Metallic 
  • ดีไซน์เร้าใจสปอร์ตทุกมุมมองด้วย สเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง สเกิร์ตหลัง ท่อไอเสียแบบสปอร์ต 

และสปอยเลอร์หลังดีไซน์พิเศษ

  • บ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษด้วยสติกเกอร์ Nurburgring Edition บริเวณด้านข้างตัวรถ 
  • โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ พร้อม ไฟ LED Day Time Running Lights 

และไฟท้าย LED Surface illumination แบบรมดำ 

  • ล้ออัลลอย 17 นิ้ว  ดีไซน์เข้มทุกมุมมอง


ภายใน … เข้ม เต็มอารมณ์ในทุกรายละเอียด

  • ภายในสีดำสไตล์สปอร์ต 
  • เบาะหนังคู่หน้าแบบ Bucket Seat กระชับสรีระ ทุกจังหวะการขับขี่ ปั้มโลโก้ ESPORT และ ด้ายแดง
  • วัสดุตกแต่งแผงคอนโซลหน้าแบบ Piano Black พร้อมแถบสีแดง และบุด้วยวัสดุแบบนุ่ม
  • วัสดุตกแต่งแผงประตูสีแดง บ่งบอกถึงความเป็นสปอร์ตพันธ์แท้ 
  • แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift เร้าใจสไตล์สปอร์ต
  • มาตรวัดเรืองแสง 3 วง สปอร์ตเต็มขั้น
  • พวงมาลัยหุ้มหนังตะเข็บแดงปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง
  • เครื่องเล่น DVD หน้าจอขนาด 7 นิ้ว พร้อมรองรับระบบนำทางอัจฉริยะ Smart G-BOOK

 

นายวุฒิกร กล่าวว่า “เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์อันโดดเด่นของ อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น โตโยต้ามีความยินดีที่ได้นักแสดงสาวมากความสามารถ “ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร”  ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับการยกย่องเป็นนางเอกร้อยล้านคนล่าสุดจากภาพยนตร์ “ไอฟาย แต้งกิ้ว เลิฟยู้ว” มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ควบคู่ไปกับ ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล 

เรามั่นใจว่าด้วยภาพลักษณ์ที่คล่องแคล่วและเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของทั้ง 2 คน จะสะท้อนเอกลักษณ์ของ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ถึงความเป็นยนตรกรรมที่โฉบเฉี่ยวดุดัน ทั้งภายนอกและภายใน เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะความเร้าใจระดับโลกที่ตอบสนองได้ในทุกระดับของการขับขี่”

“เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของรถยนต์โคโรลล่า อัลติส นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ในฐานะรถ โปรดักชั่นคันแรกที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทยเหมือนรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม ที่สามารถพิชิตสนามนูร์เบอร์กริงสนามแข่งรถระดับตำนานของโลก เราจึงได้จัดกิจกรรม “Corolla Esport So Excited So Nurburgring” ตามรอยการแข่งขันรถระดับตำนาน พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ความท้าทายจากสนามเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เพื่อขอบคุณลูกค้าผู้มีอุปการคุณทุกท่าน โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์โคโรลล่า อัลติส เกียร์อัตโนมัติทุกรุ่น ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 30 เมษายน 2558 จะได้รับสิทธิ์ในการส่งคูปองร่วมลุ้นชิงโชค หาผู้โชคดีในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 โดยจะมีการจับรางวัลเป็น แพกเกจทัวร์ ประเทศเยอรมัน – เบลเยี่ยม สำหรับ 2 ท่าน จำนวน 12 รางวัล รางวัลละ 300,000 บาท รวมมูลค่า 3,600,000 บาท” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด




เลือกเป็นเจ้าของ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น ได้ 2 สี

  • สีขาวมุก...White Pearl 
  • สีดำ…Attitude Black Mica


ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและเครื่องปรับอากาศ)

  • รุ่น 1.8 ESport Nurburgring Edition สีขาวมุก 959,000 บาท
  • รุ่น 1.8 ESport Nurburgring Edition สีดำ  949,000 บาท


ร่วมสัมผัส โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น

ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม – 6 เมษายน 2558

ที่เมืองทองธานี


และที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 410 แห่งทั่วประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558


ข้อมูลผลิตภัณฑ์ โคโรลล่า อัลติส 

เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น


มิติภายนอก 

ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 

4,620 x 1,775 x 1,460

ความยาวช่วงล้อ (มม.)

2,700

ความกว้างช่วงล้อ หน้า / หลัง (มม.)

1,515 / 1,520


พลังขับเคลื่อนที่ลงตัว จากพลังของเครื่องยนต์ ที่ให้อัตราเร่งโดดเด่น

  • เครื่องยนต์ แรงเต็มอารมณ์สปอร์ต

เครื่องยนต์ 

2ZR-FBE 1,798 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i

แรงม้าสูงสุด

104 กิโลวัตต์ (141 แรงม้า) / 6,000 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด

177 นิวตัน – เมตร (18.05 กก.-ม.) / 4,000 รอบต่อนาที


  • ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ Super CVT-i 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ที่ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อเพิ่มอารมณ์การขับแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น และประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม
  • แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift เร้าใจทุกการขับขี่ ด้วยการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
  • ช่วงล่างแบบสปอร์ตใหม่ ที่ถูกออกแบบให้สมรรถนะสัมพันธ์กับทุกอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต
  • ล้ออัลลอย 17 นิ้ว  หน้ายางกว้างยึดเกาะถนนได้มากกว่า (215/45 R17) 


ระบบความปลอดภัย เต็มพิกัด 

  • โครงสร้างนิรภัย GOA ให้ความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารที่แข็งแกร่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกจากการชน 
  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหันหรือเบรกบนถนนลื่น  
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ช่วยกระจายแรงเบรกในแต่ละล้อให้ทำงานได้อย่างสมดุลเพื่อป้องกันอาการท้ายปัด และช่วยควบคุมรถให้มั่นคงขึ้นแม้เบรกในขณะเข้าโค้ง 
  • ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ช่วยเพิ่มแรงเบรกให้มากขึ้นในกรณีเบรกกระทันหัน เพื่อให้หยุดรถได้ในระยะที่สั้นที่สุด
  • ถุงลมเสริมความปลอดภัยคู่หน้า  SRS ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ช่วยลดการบาดเจ็บของศีรษะและหน้าอกจากแรงปะทะซึ่งเกิดจากการชนจากด้านหน้า 


  • เบาะนั่งคู่หน้าแบบ WIL (Whiplash Injury Lessening) ช่วยลดการบาดเจ็บของกระดูกต้นคอเมื่อเกิดการชนจากด้านหลัง 
  • เข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติด้านหน้า (ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง) ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชน ลดการบาดเจ็บจากแรงกระแทก
  • กล้องมองหลัง เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกครั้งขณะถอยรถและการเข้าจอด


สะท้อนความโดดเด่นด้วย 2 พรีเซนเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ 

 “ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” พรีเซนเตอร์สาวผู้เพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ ดาราสาวที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 22 ปี เจ้าของรางวัลนักแสดงดาวรุ่งหญิงดีเด่น จากสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29  ประจำปี 2555  และรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 22 ประจำปี พ.ศ. 2555 

 “ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” พรีเซนเตอร์หนุ่มผู้รักความท้าทาย ศิลปินที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุ 16 ปี เจ้าของรางวัลศิลปินสุดซี๊ดประจำปี จาก Seed Award 2006  รางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Channel V Thailand Music Video Award 2006  รวมทั้งรางวัลเมขลา ครั้งที่ 26 ประจำปี 2555 สาขาดารานำชายเมขลามหานิยมแห่งปี และตำแหน่งบุคคลดีเด่นประจำปี 2556 สาขาสร้างสรรค์สนับสนุนมวลชนและสังคมดีเด่น จากการประกาศรางวัลระฆังทอง ครั้งที่ 6 


สนามแข่งขันระดับตำนาน

บทพิสูจน์รถโปรดักชั่นคันแรกของเมืองไทย

สนามนูร์เบอร์กริง หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” คือ สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล (Eifel) ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว  สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขัน รถยนต์สูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขัน ไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากของเส้นทางและอันตรายของสภาพภูมิประเทศ ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC - Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nurburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน

 

ในปี 2557 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้ความสนันสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ โดยมี 4 นักขับสุดยอดฝีมือ ได้ไปสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการรถยนต์ของประเทศไทย ด้วย โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต ซึ่งเป็นรถยนต์ Production Car คันแรก ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทยเหมือนรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม โดยสามารถพิชิตสนามนูร์เบอร์กริง ด้วยจำนวน 99 รอบสนาม หรือกว่า 2,500 กิโลเมตร ในเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมคว้าอันดับ 7 ในรุ่น Super Production 3 จากรถทั้งหมด 32 คัน 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคโรลล่า อัลติส เผยโฉม เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2558 เวลา 12:11:57 4,968 อ่าน
TOP