x close

ชาวบ้านทุ่งยางแดง โวยตำรวจวิสามัญ 4 ศพ ยันไม่ใช่คนร้าย


ชาวบ้านทุ่งยางแดง โวยตำรวจวิสามัญ 4 ศพ ยันไม่ใช่คนร้าย

          ชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิต รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมต่อเหตุปะทะทุ่งยางแดงระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกับกลุ่มติดอาวุธต้องสงสัย บอกไม่ปักใจเชื่อว่าผู้ตายและผู้ที่ถูกควบคุมตัวเป็นคนร้ายจริง


          จากกรณีเหตุการณ์ยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกับกลุ่มติดอาวุธต้องสงสัย บริเวณบ้านโต๊ะชูด ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยาแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้าย 4 ศพ และคุมตัวผู้ต้องหาได้ 22 ราย หลังจากมีการปะทะกันสองรอบ ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว ยิงปะทะโจรใต้ที่ปัตตานี วิสามัญ 4 ศพ จับได้ 22]
 
          ล่าสุดวันนี้ (27 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้า ระบุว่า เมื่อวานนี้ (26 มีนาคม) เวลาประมาณ 14.30 น. บริเวณบ้านโต๊ะชูด ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ทางผู้ว่าการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอทุ่งยางแดง และรองผู้กำกับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้ลงพบปะเพื่อแถลงชี้แจงกับประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว
 
ชาวบ้านทุ่งยางแดง โวยตำรวจวิสามัญ 4 ศพ ยันไม่ใช่คนร้าย

          ทั้งนี้ชาวบ้านได้รวมตัวกันเพื่อขอความเป็นธรรมและทวงถามข้อเท็จจริงให้แก่ผู้เสียชีวิตและผู้ที่ถูกควบคุมตัวไป โดยชาวบ้านได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน และผู้ที่ถูกควบคุมตัวไป 22 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงหรือเป็นผู้ที่มาเตรียมการก่อความไม่สงบ โดยบ้านที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นของ นายกอเซ็ง เจ๊ะอาแว ซึ่งเป็นบ้านที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเด็กในกลุ่มดังกล่าวหลายคนเป็นช่างก่อสร้างและหลายคนมีอาชีพกรีดยางในพื้นที่ โดยชาวบ้านบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และไม่เชื่อว่าอาวุธปืนที่พบข้างศพผู้ตายจะเป็นของผู้ตาย และญาติผู้เสียชีวิตหลายคนถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ

 
          ขณะที่ นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ส่วนผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้ง 22 คน ขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการซักถาม และพิสูจน์ดีเอ็นเอตามหน่วยงานที่รับผิดชอบ และในส่วนของผู้เสียชีวิตจะมีการตรวจประวัติ โดยยืนยันว่าจะดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ให้ดีที่สุด ตามที่ประชาชนขอความเป็นธรรม
 
          ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวต่อว่า ตนไม่อยากให้เกิดเรื่องราวในครั้งนี้แต่เมื่อเกิดแล้วก็จะมีการตรวจสอบให้ดีที่สุด โดยที่ผ่านมาหน่วยงานต่าง ๆ พยายามจะสร้างอาชีพให้กับชุมชนในพื้นที่ จนทำให้หน่วยงานภาครัฐและประชาชนเข้าใจกันมาด้วยดี จึงอยากให้ประชนชนใจเย็น ๆ รอผลพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยเชื่อว่าจะเกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย
 
          ด้านพี่ชายของผู้เสียชีวิตกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนขอยืนยันว่าน้องชายที่เสียชีวิตไม่มีความคิดเข้าไปเป็นแนวร่วมการก่อความไม่สงบ โดยน้องชายมีอาชีพเพียงแค่เก็บขี้ยางขาย และเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้าน แต่กลับต้องมาเสียชีวิตและถูกกล่าวหาว่าเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบ และช่วงที่เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่มีการพูดจากันก่อน แต่กลับลงมือยิงทันที โดยไม่ให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปเจราจาอย่างที่ก่อนอย่างผ่านมา และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังกันไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปตรวจสอบทันที ต้องรอนานหลายชั่วโมง จึงอยากทวงถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะตนกับชาวบ้านยอมรับไม่ได้กับเหตุความสูญเสียที่เกิดขึ้น

world_id:5514d3ae38217ac028000000


ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านทุ่งยางแดง โวยตำรวจวิสามัญ 4 ศพ ยันไม่ใช่คนร้าย โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2558 เวลา 15:52:59 15,048 อ่าน
TOP