x close

สรุปเหตุรถไฟชนที่อยุธยา คนขับประมาท เสียหายไม่ต่ำกว่า 80 ล้าน


 สรุปเหตุรถไฟชนที่อยุธยา คนขับประมาท เสียหายไม่ต่ำกว่า 80 ล้าน

           เจ้าหน้าที่รถไฟกองช่างกลชุดกู้ภัยม้าเหล็ก เร่งกู้ซากรถไฟชนกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เผยคิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท สาเหตุมาจากความประมาทของพนักงานขับรถ

           จากกรณีรถไฟขบวนที่ 69 สายกรุงเทพ-หนองคาย ถูกรถไฟขบวนที่ 107 สายกรุงเทพฯ-เด่นชัย พุ่งชนท้าย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่หมู่ 7 ต.กระจิว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 50 ราย อาการสาหัส 2 รายนั้น

           ล่าสุดวันนี้ (27 มีนาคม 2558) นายนริศ ขามรัตนะ วิศวกรกองช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่รถไฟกองช่างกล ชุดกู้ภัยม้าเหล็ก พร้อมอุปกรณ์เครื่องจักรหนักและรถเครนขนาดใหญ่ เข้ากู้ซากโบกี้รถไฟที่พุ่งชนกันออกจากรางรถไฟ โดยตัดข้อพ่วงที่ละพ่วงแล้วลากให้พ้นออกจากรางที่ 2 เพื่อเปิดเส้นทางการเดินรถไฟให้สามารถวิ่งสวนทางกันได้ 2 ราง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซม จนสามารถเปิดเดินรถไฟได้ตามปกติในช่วงบ่าย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท  

           ด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ระบบคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมการเดินรถเป็นปกติ โดยรถไฟขบวนที่ 69 ได้ส่งสัญญาณว่าจะเข้าจอด เนื่องจากมีปัญหาระบบล้อต้องทำการตรวจสอบ ซึ่งสัญญาณไฟเตือนอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่รถไฟขบวนที่ 107 กลับฝ่าสัญญาณไฟเข้ามาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่วนมูลค่าความเสียหายต่าง ๆ ไม่ต้องเป็นห่วง รฟท. ดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกราย

           ขณะที่ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมี นายสมพล การบัญชี อายุ 48 ปี พนักงานขับรถไฟ ที่ขาเกือบขาดต้องผ่าตัดใส่เหล็กแทน, นายเติมพงษ์ สิงห์ชูวงศ์ อายุ 38 ปี ช่างเครื่องประจำรถไฟ ต้องทำการตัดแขนขวา เพราะกระดูกแตกละเอียด และคนอื่น ๆ

           สำหรับผู้ที่เข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อีก 50 กว่าราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปเหตุรถไฟชนที่อยุธยา คนขับประมาท เสียหายไม่ต่ำกว่า 80 ล้าน อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2558 เวลา 20:41:24 10,741 อ่าน
TOP