x close

ตำรวจนำทีมฆ่าพระหมอทำแผน ก่อนฝากขังมณฑลทหารบกที่ 24



           นำทีมฆ่าพระหมอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ปากทางเข้าวัดป่าตอสีเสียด ก่อนนำไปขออำนาจฝากขังมณฑลทหารบกที่ 24

           วันนี้ (28 มีนาคม 2558) พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ หรือ เสี่ยบั๊ก เจ้าของโรงพยาบาลเอกอุดร พร้อมกับ  ดาบตำรวจชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อดีตผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ช่วยราชการชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดอุดรธานี และนายบุญนาค หงษาคำ พนักงานขับรถสำนักงานโครงการชลประทานที่ 5 จังหวัดอุดรธานี ผู้ต้องหาร่วมกันสังหารโหด "พระบัณฑิต สุปัณฑิโต" หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจับกุม นายปัญจ๋า ชารีแสน มือปืนจนซัดทอดถึงคนจ้างวานดังกล่าว

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้งสามคน เดินทางจากจังหวัดอุดรธานี มายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนายบรรเจิดเบื้องต้นไม่ขอให้การในชั้นสอบสวน ขณะที่ นายชาญชัยและนายบุญนาคตำรวจได้แยกสอบปากคำผู้ต้องหาคนละห้อง ซึ่งหลังจากสอบปากคำเสร็จก็ได้พานายชาญชัยและนายบุญนาคแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน



           โดย นายชาญชัย รับสารภาพว่า นายบรรเจิดได้โทรศัพท์มาว่าจ้างตนด้วยเงิน 3 แสนบาท ให้ยิงพระวัดป่าแห่งหนึ่ง พอตนตัดสินใจรับงานเลยจ้างนายปัญจ๋ามือปืน พร้อมโอนเงินก้อนแรกให้ 5 หมื่นบาท เพื่อไปจัดซื้ออาวุธเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2558 และได้ให้นายบุญนาคเป็นคนดูสถานที่และเส้นทางที่ใช้หลบหนี ส่วนตนเองนั้นยืนยันว่าไม่รู้จักกับนายบรรเจิดมาก่อน แต่นายบรรเจิดโทรศัพท์มาติดต่อเอง และอ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจที่ถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการก่อนหน้านี้ และนายบรรเจิดยังเป็นผู้กว้างขวางในจังหวัด ตนจึงยอมรับทำงานให้ ส่วนสาเหตุที่นายบรรเจิดบอกว่าต้องสังหารพระหมอคือ พระหมอมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสีกาหญิง ซึ่งเป็นแพทย์หญิงคนหนึ่ง



           นายชาญชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้นายบรรเจิดและนายตำรวจคนดังกล่าว ยังให้ตนตามดูพฤติกรรมของแพทย์หญิงกับพระหมออีก 1 เดือน และพบว่าแพทย์หญิงไปวัดป่าตอสีเสียดจริง แต่ไม่พบความผิดปกติใด ๆ จากนั้นตนได้ว่าจ้างนายปัญจ๋าเป็นเงิน 1 แสน 1 หมื่นบาท และว่าจ้างนายบุญนาคเป็นเงิน 5 หมื่น 5 พันบาท ส่วนตนที่ตัดสินใจรับงานก็เพราะว่าอยากได้เงิน แต่ตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้ว.. และฝากขอโทษผู้บังคับบัญชาทุกคนที่ทำให้ต้องเสียใจและเสียความรู้สึก พร้อมกับขอโทษไปยังครอบครัวของพระบัณฑิตด้วย ขณะที่นายบุญนาค ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ไปดูลาดเลาเท่านั้น




           ส่วนทางด้าน พล.ต.อ. สมยศ กล่าวว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งขบวนการ และมีพยานหลักฐานอื่นประกอบนอกเหนือจากคำรับสารภาพของผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้เชิญนายตำรวจที่ถูกพาดพิงมาพูดคุย โดยให้ข้อมูลว่ารู้จักกับนายบรรเจิดจริง และนายบรรเจิดได้ขอร้องให้ช่วยติดตามพฤติกรรมของแพทย์หญิง ตนจึงสั่งนายชาญชัยซึ่งเป็นลูกน้องไปเฝ้าดูพฤติการณ์ แต่ระยะหลังนายบรรเจิดโทรมาถามบ่อยครั้ง ด้วยความรำคาญเลยให้เบอร์โทรศัพท์ของนายชาญชัยไป เพื่อให้ไปสอบถามกันเอง



           ขณะที่ล่าสุด หลังจากการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวดาบตำรวจชาญชัย นายปัญจ๋า และนายบุญนาค มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วที่วัดป่าตอสีเสียด บริเวณถนนปากทางเข้าวัด โดยขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวดาบตำรวจชาญชัยและนายบุญนาค ไปขออำนาจศาลมณฑลทหารบกที่ 24 เพื่อขอฝากขังยังเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 24 ต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 22.05 น. วันที่ 28 มีนาคม 2558 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจนำทีมฆ่าพระหมอทำแผน ก่อนฝากขังมณฑลทหารบกที่ 24 อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 22:11:34 90,799 อ่าน
TOP