x close

แชร์กันทั่ว ! เด็ก ป.5 ถ่ายภาพติดวิญญาณสุดเฮี้ยน ชาวเน็ตสงสัยอาจใช้แอพแต่ง



          ชาวโคราชหลอน เจอเด็ก ป.5 ถ่ายภาพติดวิญญาณใต้ต้นก้ามปู ผอ.โรงเรียนเผยประวัติเฮี้ยน มีคนเจอมาหลายรอบแล้ว ด้านชาวเน็ตชี้อาจเกิดอาจแอพแต่งภาพ ไม่ใช่วิญญาณจริง ๆ 

          สืบเนื่องจากกรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ถ่ายภาพติดวิญญาณขณะถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนบริเวณข้างห้องน้ำหญิง โดยวิญญาณดังกล่าวมีลักษณะเหมือนคนยืนอยู่ใต้ต้นก้ามปู ล่าสุดวานนี้ (27 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังโรงเรียนมะขามเฒ่า ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ก็พบว่าภายในโรงเรียนมีกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนได้พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยส่วนใหญ่เชื่อในสิ่งลี้ลับตามคำบอกเล่าของผู้สูงอายุในท้องถิ่น   

          ขณะที่ นายพงษ์ชัย ศิริมาศรังสี ผู้อำนวยการโรงเรียนมะขามเฒ่า เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นางอรนุช ศรีเจริญ อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้น ป.5 ว่าในระหว่างที่ เด็กหญิงพระตะวัน เกิดมูล หรือ น้องไอซ์ นักเรียนชั้น ป.5 เสร็จภารกิจร่วมทำความสะอาดพื้นที่รับผิดชอบ ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านพัก ได้ยืนให้เพื่อนนักเรียนใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนถ่ายรูปบริเวณข้างห้องน้ำหญิง แต่ปรากฏว่าด้านหลังของภาพเกิดมีเงาเบลอ ๆ อยู่บริเวณข้างต้นก้ามปู ลักษณะเหมือนคนแต่งกายคล้ายชาวมุสลิม ซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูและชาวบ้าน รวมทั้งนักเรียนพบเห็นสิ่งลี้ลับมาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างตรงกับประวัติของสถานศึกษา

          โดยเมื่ออ้างอิงจากหลักฐานซึ่งเป็นข้อความในสมุดบันทึกสถานศึกษา พบว่าเมื่อปี พ.ศ 2507 นายซัน เอสซีอี ชาวมุสลิม ได้บริจาคที่ดิน 7 ไร่ 2 งาน 64 ตารางวา เพื่อสร้างโรงเรียน เมื่อญาติพี่น้องของนายซัน เสียชีวิต ก็จะนำศพมาฝังบริเวณพื้นที่ข้างสถานศึกษาตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีครู นักเรียน และชาวบ้าน ได้พบเห็นทั้งวิญญาณและฝันเห็นคนแต่งกายคล้ายคนมุสลิมในอิริยาบถที่ต่างกัน เป็นที่น่าสังเกตว่าสิ่งลี้ลับที่แต่ละคนประสบ มักจะปรากฏคล้ายคนมุสลิมมาตลอด ดังนั้นเพื่อความสบายใจและเป็นสิริมงคลของสถานศึกษา นายพงษ์ชัยจะจัดพิธีทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณผู้ล่วงลับ และเจ้ากรรมนายเวรในเร็ว ๆ นี้

          อย่างไรก็ตามเมื่อข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียล ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างกันไป โดยส่วนมากเห็นพ้องกันว่า ภาพติดวิญญาณของน้องไอซ์นั้นน่าจะเกิดจากการใช้โปรแกรมแต่งภาพในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมากกว่า เพราะตัววิญญาณมีลักษณะเหมือนภาพวิญญาณในแอพพลิเคชัน Camera360 ไม่มีผิด แม้ชาวเน็ตบางส่วนจะบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ก็ตาม

ภาพจาก Aon Matichon Korat
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์กันทั่ว ! เด็ก ป.5 ถ่ายภาพติดวิญญาณสุดเฮี้ยน ชาวเน็ตสงสัยอาจใช้แอพแต่ง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 14:11:41 27,785 อ่าน
TOP